Khóa tập huấn về kỹ thuật kiểm tra giấy thông hành

09/10/2019
Từ ngày 09 - 11/10/2019, tại Hà Nội, Việt Nam, Ban Tiền giả và giấy tờ an ninh giả của INTERPOL (CCSD) và Công ty IDEMIA (Công ty đa quốc gia chuyên về các giải pháp nhận dạng và an ninh) đồng tổ chức Khoá tập huấn về kỹ thuật kiểm tra giấy thông hành. Khoá tập huấn có sự tham gia của các cán bộ quản lý biên giới, xuất nhập cảnh, các chuyên gia về nhận dạng giấy tờ và các giám định viên kỹ thuật hình sự chuyên giám định các loại tài liệu.

Khóa tập huấn lần đầu tiên được đồng chủ trì bởi Ban Tiền giả và giấy tờ an ninh giả của INTERPOL và Công ty IDEMIA.

Tại Khoá tập huấn, học viên đã trao đổi kinh nghiệm thực tế trong việc xác định các loại giấy tờ giả và được giới thiệu về những đặc điểm an ninh mới nhất mà các cơ quan Chính phủ các nước sử dụng đối với giấy tờ tùy thân.

20 cán bộ Công an đến từ các nước Đông Nam Á được tập huấn về kỹ thuật kiểm tra  giấy tờ.

Phát biểu tại Khóa tập huấn, ông Isabelle Poulard, Phó Ban phụ trách về Hộ chiếu và Giấy phép lái xe, Ban Công tác Công an và nhận dạng của Công ty IDEMIA khẳng định, bên cạnh việc số hóa nhân thân lai lịch, các loại giấy tờ tùy thân, đặc biệt là giấy thông hành vẫn sẽ tiếp tục được phát hành. Trong khi đó lượng khách du lịch dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi trong vòng 02 thập kỉ tới. Vì vậy, Công ty IDEMIA đã hợp tác với INTERPOL nhằm chia sẻ các kinh nghiệm thực tế và đào tạo cán bộ, sỹ quan tuyến đầu để đấu tranh hiệu quả hơn với các loại tội phạm làm giả giấy tờ.

Khóa tập huấn đã cung cấp các bài tập thực tế về xác định giấy tờ giả.

Ngoài ra, Khóa tập huấn đã giúp các cán bộ thực thi pháp luật và cán bộ kiểm soát biên giới đến từ các nước thành viên INTERPOL xây dựng năng lực phát hiện các loại giấy tờ giả, đồng thời cung cấp cho các học viên kiến thức về tiêu chuẩn, xu hướng phát triển và những đặc điểm an ninh cải tiến được ứng dụng nhằm phòng, chống làm giả giấy tờ tùy thân, như kỹ thuật hình ảnh la-de 3 chiều hay kỹ thuật chân dung 3D…

Khóa tập huấn cung cấp cho học viên kiến thức về các công nghệ an ninh hiện nay.

Khóa tập huấn cũng giới thiệu đến tất cả học viên các dịch vụ Cảnh sát toàn cầu của INTERPOL, bao gồm: Cơ sở dữ liệu về giấy thông hành bị mất và đánh cắp, hiện chứa hơn 87,5 triệu hồ sơ từ 177 nước về các loại giấy tờ khác nhau như hộ chiếu, thẻ căn cước, visa; Thư viện Cảnh báo số của INTERPOL về các loại tài liệu (Dial-Doc), cho phép các nước phát hành các cảnh báo toàn cầu dựa trên cơ sở cập nhật các phương thức làm giả giấy tờ mới được phát hiện.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm