Phòng ngừa tội phạm về sở hữu trí tuệ trong tình hình đại dịch COVID-19

30/11/2020
Ngày 16-17/11/2020, Cảnh sát Dubai và Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ các Tiểu vương quốc Ả-rập (thuộc Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất) đồng tổ chức Hội nghị trực tuyến về tội phạm sở hữu trí tuệ khu vực Trung Đông và Bắc Phi lần thứ 9 nhằm thảo luận về tác động của đại dịch COVID-19 đối với tội phạm sở hữu trí tuệ có tổ chức, xuyên quốc gia và các biện pháp đấu tranh với loại tội phạm này.

Với việc các nền kinh tế ngày càng bị ảnh hưởng bởi tác động của COVID-19, lợi dụng nhu cầu rất lớn về thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ cá nhân và các mặt hàng liên quan đến sức khỏe và an toàn khác, các tổ chức tội phạm đã điều chỉnh cách thức hoạt động làm giả và vi phạm bản quyền nhằm trục lợi.

Hội nghị trực tuyến về tội phạm sở hữu trí tuệ khu vực Trung Đông và Bắc Phi lần thứ 9

Các chuyên gia tham dự Hội nghị trực tuyến đã nhất trí về tầm quan trọng của việc tiếp tục đổi mới công nghệ chống làm giả, vi phạm bản quyền. Đặc biệt, các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan y tế và các cơ quan quản lý phải sẵn sàng triển khai hành động phối hợp khi vắc xin COVID-19 được đưa vào sử dụng. Cần phòng ngừa các nhóm tội phạm có tổ chức sẽ buôn bán trái phép vắc xin giả gây hại cho sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu.

Hội nghị kết hợp các phiên họp toàn thể và hội thảo chuyên gia cùng 04 khóa tập huấn.

Được tổ chức hoàn toàn trực tuyến, hội nghị kết hợp các phiên họp toàn thể và hội thảo chuyên gia cùng 04 khóa tập huấn để tăng cường năng lực điều tra và thực thi pháp luật xuyên biên giới cũng như giúp các cán bộ thực thi tiếp cận và thích nghi với cách làm việc mới do đại dịch.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm