Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88 thảo luận vấn đề tội phạm toàn cầu

19/10/2019
Từ ngày 15 – 18/10/2019, tại Santiago, Chile, Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88 được tổ chức với sự tham gia của gần 900 đại biểu đến từ các cơ quan Chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật của 162 nước trên toàn thế giới nhằm thông qua một số quyết nghị về việc vận hành và hỗ trợ các hoạt động của INTERPOL trong tương lai dưới sự lãnh đạo của Tổng Thư ký Jurgen Stock, người mới được tái bổ nhiệm cho nhiệm kỳ thứ hai.

Lãnh đạo INTERPOL và Chile tại kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88.

Theo đó, các đại biểu đã thông qua 13 quyết nghị, bao gồm phê duyệt về các hoạt động, cơ chế tài chính và đánh giá cao tầm quan trọng của việc thiết lập quan hệ đối tác sâu rộng với các cơ quan trong khu vực.

Đồng thời, nhiệm vụ trọng tâm của INTERPOL trong thời gian tới là phát triển I-Core - một chương trình hỗ trợ trao đổi thông tin và chỉ đạo hoạt động điều tra của INTERPOL. Các đại biểu tham dự kỳ họp Đại hội đồng cũng tán thành chương trình I-Core này.

Các đại biểu tham dự kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88.

Các đại biểu cũng đã ủng hộ các thỏa thuận hợp tác với Tổng hành dinh tối cao các lực lượng đồng minh Châu Âu NATO, Cộng đồng phát triển Nam Phi và Trung tâm điều phối liên khu vực về thực thi các chiến lược khu vực trong lĩnh vực an ninh và an toàn hàng hải ở Trung và Tây Phi. 

Bên cạnh đó, Đại hội đồng bỏ phiếu để tìm ra phương hướng tăng cường hợp tác với Liên minh Châu Âu (EU) để giải quyết các vấn đề liên quan đến trao đổi thông tin và hợp tác với các cơ quan chức năng của EU.

Toàn cảnh kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88.

Đại hội đồng đã thông qua Dự án Gateway nhằm tạo ra khuôn khổ pháp lý thuận lợi để xây dựng các thoả thuận phù hợp với từng đối tác tư nhân cụ thể, tăng cường hiệu quả đấu tranh với tội phạm mạng.

Các đại biểu đã bỏ phiếu nhất trí tái bổ nhiệm ông Jurgen Stock làm người đứng đầu INTERPOL nhiệm kỳ thứ 2, đồng thời bầu 4 vị trí mới trong Ban lãnh đạo thường trực gồm:
- Bà Sarka Havrankova, Cộng hoà Séc – Phó Chủ tịch phụ trách Châu Âu;
- Ông Héctor Espinosa Valenzuela, Chile – Uỷ viên khu vực Châu Mỹ;
- Ông Khaled Jameel Al Matareyeen, Jordan – Uỷ viên khu vực Châu Á ;
- Ông Robert Guirao Bailen, Andorra – Uỷ viên khu vực Châu Âu.

* Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 89 sẽ được tổ chức tại Uruguay vào năm 2020.

Nước chủ nhà Chile (bên phải) trao cờ INTERPOL cho Uruguay (bên trái), nước chủ nhà của Đại hội đồng INTERPOL 2020.

 

 

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm