INTERPOL vinh danh các sỹ quan Cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ

07/03/2020
Ngày 06/3/2020, tại Lyon, Pháp, INTERPOL đã tổ chức Lễ tưởng niệm các sỹ quan Cảnh sát đã hy sinh. Trên thế giới mỗi năm có hàng ngàn Cảnh sát hy sinh hoặc bị thương khi đang thực thi sứ mệnh phục vụ nhân dân và bảo vệ công lý. Thay mặt cho cộng đồng Cảnh sát toàn cầu, INTERPOL đã lấy ngày 07/3 hàng năm là Ngày Quốc tế tưởng niệm các sỹ quan Cảnh sát đã hy sinh.
 
Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock cho biết Ngày Quốc tế tưởng niệm các sỹ quan Cảnh sát đã hy sinh là cơ hội để mọi người tri ân sự hy sinh của lực lượng Cảnh sát trên toàn thế giới.


Cán bộ tại tất cả các trụ sở của INTERPOL trên toàn thế giới sẽ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các đồng nghiệp đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Năm nay, lần đầu tiên, ngày tưởng niệm cũng được tổ chức tại Liên Hợp Quốc với sự hỗ trợ của Văn phòng đại diện đặc biệt của INTERPOL tại Liên Hợp Quốc ở New York.

Amiera Al Hefeiti, Phó Đại diện Thường trực của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại Liên Hợp Quốc đã chủ trì sự kiện này vào ngày 06/3/2020 với sự tham gia của Cố vấn Cảnh sát Liên Hợp Quốc Luis Carrilho và Cố vấn Cảnh sát của các phái đoàn thường trực khác.
 

INTERPOL đã lấy ngày 07/3 hàng năm là Ngày Quốc tế tưởng niệm các sỹ quan Cảnh sát đã hy sinh.


Ngoài việc tổ chức ngày tưởng niệm, trong năm 2020, INTERPOL cũng đã đưa ra một sáng kiến là trao giấy chứng nhận và huy chương cho gia đình của các sỹ quan Cảnh sát đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm,Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock cho biết: “Phục vụ và bảo vệ cộng đồng chính là mục đích chung gắn kết các sỹ quan Cảnh sát trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây có thể là cái giá rất đắt mà họ và gia đình phải đánh đổi. Tôi đã thường xuyên gửi những lời chia buồn tới Tư lệnh Cảnh sát của các quốc gia thành viên mỗi khi có một sỹ quan Cảnh sát hy sinh trong khi làm nhiệm vụ”.

“Thay mặt cộng đồng Cảnh sát quốc tế, tôi tri ân những cống hiến của các cán bộ thực thi pháp luật ở mọi quốc gia, những người đang làm việc để biến thế giới thành một nơi an toàn hơn”, Tổng Thư ký INTERPOL kết luận.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm