Kenya - quốc gia châu Phi đầu tiên kết nối với Hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu về lạm dụng tình dục trẻ em

25/05/2019
Mới đây, Kenya đã trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên kết nối với Hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu của Tổ chức INTERPOL về lạm dụng tình dục trẻ em, đưa tổng số quốc gia kết nối với hệ thống dữ liệu này lên con số 60.

Số liệu thống kê thuộc Hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu của INTERPOL.

Theo đó, Hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu của Tổ chức INTERPOL về lạm dụng tình dục trẻ em (ICSE) là công cụ nhận dạng nạn nhân, giúp các điều tra viên chuyên nghiệp phân tích và so sánh các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó, đã xác định được 19.481 nạn nhân là trẻ em bị lạm dụng tình dục trên toàn thế giới. Có thể nói, việc kết nối với ICSE là một bước tiến quan trọng của Kenya trong cuộc chiến chống lại lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến. 

Được biết, các nhân viên của Đội phòng, chống tội phạm về trẻ em của INTERPOL đã làm việc với Cảnh sát Kenya về chiến dịch nhằm vào tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến ở khu vực Nairobi vào tháng 5 vừa qua. 03 đối tượng lạm dụng tình dục đã được xác định và 01 đứa trẻ đã được cách ly khỏi mối nguy hiểm. Hàng loạt cuộc điều tra mở rộng vẫn đang được tiến hành. Những hình ảnh, video từ chiến dịch ngay lập tức đã được lưu trữ vào hệ thống cơ sở dữ liệu ISCE, cung cấp cho các học viên là chuyên gia trong lĩnh vực này những tư liệu ý nghĩa khi họ tham gia khóa tập huấn tại Trung tâm Công nghệ trực tuyến.

Kenya đã trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên kết nối với Hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu của Tổ chức INTERPOL.

Kết nối tới hệ thống ICSE là một bước đi cần thiết để có thể kết nối với các nước khác khi xử lý những vụ án mang tính toàn cầu. Kể từ khi kết nối, Kenya đã dùng cơ sở dữ liệu rất tích cực và đưa ra các ý kiến mang tính chuyên môn về ngôn ngữ châu Phi nghe được trong các video do các cơ quan khác gửi đến. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm của Kenya trong bảo vệ trẻ em khỏi những mối đe dọa cả ở trong và ngoài biên giới quốc gia.

 

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm