Singapore hỗ trợ tâm lý cho cán bộ thực thi pháp luật trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

14/05/2020
Cục Tư vấn Tâm lý Cảnh sát Singapore đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ tâm lý về mọi mặt cho các cán bộ thực thi pháp luật nhằm giúp tăng cường, duy trì và chuẩn bị tốt về tư tưởng cho từng cán bộ, đơn vị và các cấp lãnh đạo trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19.
Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này tại Singapore, Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) đóng vai trò chủ chốt, được triển khai đến các Cơ sở cách ly của Chính phủ, đến các khu tập thể của lao động nước ngoài trên khắp Singapore trong thời gian phong tỏa, điều tra các mối quan hệ, tiếp xúc với người bệnh.

Kế hoạch hỗ trợ tâm lý được xây dựng dựa trên mô hình can thiệp y tế công cộng, được tổ chức thành 3 cấp độ: Cấp độ 1 gồm các biện pháp nhằm làm giảm rủi ro lây nhiễm trong lực lượng Cảnh sát nói chung; Cấp độ 2 gồm các biện pháp đảm bảo cho các cán bộ chiến sỹ có nguy cơ bị lây nhiễm cao; Cấp độ 3 giúp phục hồi trạng thái bình thường cho cán bộ bị lây nhiễm và những người tiếp xúc gần với họ.

Ở Cấp độ 1, các cán bộ thực thi pháp luật sẽ nhận được các tin nhắn, email mang hình ảnh đồ họa cung cấp các mẹo nhỏ ứng phó với dịch bệnh COVID-19 và nhắc nhở cán bộ vững vàng về tư tưởng. Ngoài ra, Vitamin C, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay được cung cấp đến từng cán bộ để giúp tăng cường hệ miễn dịch và thực hiện khuyến cáo của cơ quan y tế.

Ở Cấp độ 2, các cán bộ thực thi pháp luật sẽ nhận được tài liệu động viên tinh thần. Đường dây nóng 24/7 của Cục Tư vấn Tâm lý Cảnh sát sẽ tiếp nhận và hỗ trợ cho các cán bộ bất cứ khi nào họ cần. Đồng thời, Cảnh sát Singapore thực hiện việc khảo sát và báo cáo thường xuyên về tình trạng tinh thần cán bộ, những vấn đề họ lo lắng hoặc cần giúp đỡ để có những hỗ trợ kịp thời. Tư lệnh Cảnh sát gửi thông báo cập nhật về tình hình dịch bệnh và những biện pháp đã được triển khai, ghi nhận những nỗ lực của cán bộ. Đặc biệt, Tư lệnh gọi điện có hình ảnh để động viên các cán bộ ở tuyến đầu chống dịch.

Ở Cấp độ 3, khi một cán bộ nhiễm bệnh, đường dây nóng hỗ trợ của Cục Tư vấn Tâm lý Cảnh sát có thể bố trí một chuyên gia tâm lý tư vấn trên đường dây riêng để động viên tinh thần và hỗ trợ tâm lý bất cứ lúc nào. Lãnh đạo đơn vị cũng liên hệ với gia đình chiến sỹ bị nhiễm để động viên, thăm hỏi. Tin nhắn gửi trong mạng nội bộ đến toàn lực lượng cập nhật tình hình, thông báo những biện pháp đã được tiến hành để động viên cán bộ. Tư lệnh Cảnh sát Singapore cũng gọi điện bằng hình ảnh hỏi thăm cán bộ bị dương tính với COVID-19.

Chính phủ Singapore tin rằng bất kể cuộc chiến chống dịch COVID-19 kéo dài bao lâu, kế hoạch này sẽ giúp hỗ trợ lực lượng Cảnh sát và các nhà lãnh đạo chỉ huy thực hiện tốt nhiệm vụ và an toàn vượt qua dịch bệnh.
 
Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm