Tăng cường năng lực cho các Văn phòng INTERPOL tại Châu Phi

10/04/2019
Từ ngày 19 - 22/02/2019 tại Harare, Zimbabwe, đã diễn ra khóa học I-ONE thuộc khuôn khổ Dự án I-ONE nhằm tăng cường năng lực cho các Văn phòng INTERPOL tại 31 quốc gia Châu Phi thông qua việc đổi mới trang thiết bị và tập huấn, tạo điều kiện cho việc mở rộng I-24/7 tới các điểm biên giới nhằm hệ thống hóa và tự động hóa việc kiểm tra an ninh.

 

 

Toàn cảnh khóa học.

Tham dự khóa học gồm 23 học viên đến từ các Văn phòng INTERPOL, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng để sử dụng toàn bộ các công cụ toàn cầu của INTERPOL, cũng như nâng cao nhận thức trong cơ quan thực thi pháp luật. Trước đó, Văn phòng INTERPOL Harare đã tiếp nhận các thiết bị mới của Dự án vào tháng 12/2018.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thượng tá Tinei Nyazema, Phó Cục trưởng phụ trách Hành chính, Cục điều tra tội phạm Zimbabwe đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự học và học tập trong tổ chức. Ông Chrispen Charumbira, Cục trưởng Cục điều tra tội phạm Zimbabwe cũng đã khẳng định việc nâng cao năng lực để sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu của INTERPOL sẽ góp phần tăng cường an ninh tại Zimbabwe.

 

Cuối khóa học, các học viên từ Cục Xuất nhập cảnh, Cơ quan thuế Zimbabwe, Văn phòng Tổng thống, Cục Phòng chống ma túy, Cơ quan Hàng không dân dụng Zimbabwe…cũng như các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đã thảo luận xoay quanh việc mở rộng I-24/7 trong thời gian tới đây.

Các đại biểu và học viên tham dự khóa học.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm