Tăng cường an ninh y tế ở Guinea

28/12/2020
Trước những nguy cơ từ dịch bệnh Ebola, INTERPOL đã triển khai Dự án RHINO nhằm nâng cao năng lực cho lực lượng chức năng của Guinea trong kiểm soát tình trạng dịch bệnh bùng phát và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Ông Adrien Sivignon, Điều phối viên Đội phòng, chống khủng bố sinh học của INTERPOL cho rằng “Guinea là quốc gia có nguy cơ cao bùng phát các dịch bệnh, vì vậy việc nâng cao năng lực về đảm bảo an ninh, an toàn sinh học càng trở nên cấp thiết… Sự phối hợp giữa INTERPOL, các chuyên gia về sức khỏe cộng đồng và cơ quan chức năng của Guinea đã đạt kết quả tốt đẹp. Mạng lưới các chuyên gia tại Guinea sẽ đảm bảo cho kết quả này được duy trì lâu dài, bền vững.

Hơn 200 sỹ quan của Guinea đã được đào tạo về an ninh y tế.

Ansoumane Camara, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Guinea phát biểu “Thông qua dự án này, chúng tôi được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để đấu tranh với các vụ án, vụ việc có liên quan đến các tác nhân sinh học, trong đó có dịch bệnh COVID-19, thông qua việc tăng cường phối hợp giữa các cơ quan y tế cộng đồng và lực lượng thực thi pháp luật”.

Hơn 200 sỹ quan của Guinea đã được đào tạo về an ninh y tế trong một khóa tập huấn kéo dài 2 năm bao gồm tổng cộng 11 hoạt động. Dự án của INTERPOL cũng quy tụ 20 chuyên gia về an ninh sinh học và y tế của Guinea để sẵn sàng đối phó với những đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai, trong đó tập trung vào công tác thực thi pháp luật và bảo vệ cộng đồng.

Gần đây, cơ quan chức năng ở Guinea phát hiện mẫu máu của một số nạn nhân nghi nhiễm Ebola đã bị đánh cắp, từ đó lo ngại các đối tượng có thể sử dụng và phát tán virus để phục vụ các mục đích phạm tội khác nhau.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm