Bắt giữ đối tượng đưa người di cư trái phép tại Nam Mỹ

02/11/2020
Ngày 28/10/2020, Cảnh sát liên bang Brazil với sự hỗ trợ của INTERPOL và các cơ quan chức năng có liên quan đã bắt giữ đối tượng truy nã người Thổ Nhĩ Kỳ bị kết án với tội danh đưa người trái phép từ Bỉ sang Vương quốc Anh.

Vào tháng 11/2017, đối tượng VK đã bị tòa án tại Bỉ kết án 8 năm tù vì tham gia đường dây đưa người vượt biên trái phép. Tổ chức tội phạm đưa người vượt biên trái phép nhắm đến những người di cư Syria, thu từ họ những khoản phí lớn để tổ chức di cư trái phép sang Vương quốc Anh bằng đường biển, bất chấp những rủi ro về tính mạng của các nạn nhân, bao gồm cả nam giới, phụ nữ và trẻ em. Đối tượng VK đã bỏ trốn trước khi chấp hành hình phạt và đã bị cơ quan chức năng của Bỉ ra lệnh truy nã từ năm 2018.

Tổ chức tội phạm thu từ nạn nhân những khoản phí lớn để tổ chức di cư trái phép sang Vương quốc Anh.

Qua rà soát, Văn phòng INTERPOL Brazil đã phát hiện dấu vết của đối tượng tại Sao Paolo, Brazil. Khi biết mình đã bị phát hiện, đối tượng đã lên kế hoạch bỏ trốn. Cảnh sát Brazil đã nhanh chóng liên hệ với INTERPOL để thu thập thêm thông tin và phát hành Thông báo đỏ - lệnh truy nã quốc tế của INTERPOL.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Văn phòng INTERPOL Brazil và Bỉ thông qua Trung tâm chỉ huy và điều phối của INTERPOL, đối tượng đã nhanh chóng bị bắt giữ ngay tại sân bay.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm