Cảnh sát Bra-xin giải cứu trẻ em bị lạm dụng tình dục

10/09/2019
Tháng 6/2019, Cục Cảnh sát công nghệ cao Ukraina đã thông báo với Bộ phận phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em của INTERPOL về việc bắt giữ một cặp đôi có hành vi lạm dụng tình dục con gái ruột và thu giữ một số tang chứng, từ đó phát hiện mối liên hệ giữa cặp đôi này với các đối tượng khác có hành vi lạm dụng tình dục chính con đẻ của mình.

Bộ phận phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em của INTERPOL đã đối chiếu những thông tin này với Cơ sở dữ liệu lạm dụng tình dục trẻ em INTERPOL (ICSE). Trong vòng vài tuần lễ, cơ quan này đã phát hiện mối liên hệ giữa những thông tin được cung cấp và những cảnh quay được tìm thấy trên các trang “web đen” vào năm 2016 quay cảnh một số trẻ em bị lạm dụng tình dục và tra tấn nghiêm trọng. 
 

Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em rất khó phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

INTERPOL đã cung cấp những thông tin này cho Cảnh sát liên bang Brazil. Vào ngày 05/9/2019, Cảnh sát Bra-xin đã bắt giữ một người đàn ông và bảo vệ an toàn cho con gái 9 tuổi của đối tượng. Lực lượng cảnh sát đã tịch thu tang chứng và tiến hành phân tích cơ sở dữ liệu, từ đó phát hiện ra hai đối tượng nữ khác đã cùng đối tượng bị bắt giữ tham gia vào các hành vi xâm hại tình dục tương tự.

Tại Brazil, những cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra cùng với việc phân tích các tài liệu thu thập từ những máy tính, điện thoại mới bị thu giữ.

Ông Rafaella Vieira Lins Parca, Giám đốc Bộ phận phòng, chống bóc lột trẻ em, Cảnh sát liên bang Brazil cho biết: “Sau một khóa tập huấn do INTERPOL tổ chức hồi năm ngoái, chúng tôi đã thành lập một lực lượng đặc biệt. Những vụ bắt giữ này là kết quả trực tiếp từ việc tập trung vào những vụ việc trên Cơ sở dữ liệu ICSE, và chúng tôi mong rằng sẽ xác định được nhiều nạn nhân cũng như tội phạm hơn trong thời gian tới.”

Hiện tại đã có 61 quốc gia kết nối với Cơ sở dữ liệu ICSE của INTERPO,  giúp xác định được 21.000 nạn nhân trên toàn cầu trong thời gian qua.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm