Hàng trăm người được giải cứu khỏi nạn buôn bán người ở Tây Phi

24/04/2019
Chiến dịch Epervier II chứng kiến hàng trăm người được giải cứu khỏi những kẻ buôn người. Theo đó, gần 220 nạn nhân của nạn buôn người đã được Cảnh sát ở Bê nanh và Nigeria giải cứu trong một chiến dịch do INTERPOL điều phối.
220 nạn nhân được giải cứu.
 

Qua chiến dịch, Cảnh sát đã bắt giữ 47 người và thu giữ nhiều phương tiện, tiền mặt, điện thoại di động và máy tính, giải cứu được nhiều nạn nhân khỏi những cơ sở mà họ bị ép làm mại dâm. Các bằng chứng cho thấy các nạn nhân của nạn buôn người được tuyển dụng và buôn bán bằng chiêu thức lừa dối và ép buộc, họ bị biến thành nô lệ với các hình thức lao động khác nhau. Nhiều người trong số 157 trẻ vị thành niên được giải cứu đã bị vận chuyển qua biên giới như ‘hàng hóa’ và phải lao động ở chợ cả ngày, bán hàng rong, lấy nước, nấu ăn, mang vác nặng hoặc làm người giúp việc và là nạn nhân của mại dâm.

“Buôn bán người là một tội phạm xuyên quốc gia mà đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt là trẻ em không thể thoát ra được”, “Chiến dịch này nhấn mạnh đến sự cần thiết phải hợp tác xuyên biên giới giữa các cơ quan thực thi pháp luật và tất cả các bên liên quan để đảm bảo rằng chúng ta có thể cùng nhau tăng cường các nỗ lực phòng ngừa, bảo vệ và truy tố”, Jürgen Stock, Tổng Thư ký INTERPOL nói.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm