Họp nhóm chuyên gia về tội phạm xuyên quốc gia Á-Âu

12/04/2019
Từ ngày 02 - 04/4/2019, tại Salzburg (Áo), Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Áo đã chủ trì tổ chức họp nhóm chuyên gia Dự án Thiên niên kỷ với sự tham gia của 60 đại biểu đến từ 26 quốc gia thành viên của tổ chức INTERPOL.

Những người tham gia tại cuộc họp tán thành các sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật.

Dự án Thiên niên kỷ của INTERPOL được thực hiện nhằm giúp các quốc gia xác định các đối tượng và mạng lưới đằng sau tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia Á-Âu. Hội nghị lần này đã tạo cơ hội cho các điều tra viên có thể gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin và thảo luận xác định các xu hướng tội phạm, cũng như phương thức thủ đoạn mới của tội phạm.

Tại Hội nghị, nhóm chuyên gia Dự án Thiên niên kỷ đã trình bày tổng quan về các hoạt động hiện tại của dự án và giới thiệu một số sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả và hợp tác giữa các điều tra viên, giữa các cơ quan thực thi pháp luật các nước và các Văn phòng INTERPOL.

Cuộc họp nhóm chuyên gia được tài trợ và tổ chức bởi Bộ Nội vụ Cộng hòa Áo.

Những người tham gia tại cuộc họp cũng được cập nhật trên Project Millennium Visual Interface 2.0, một giải pháp dịch vụ web mới được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các quốc gia thành viên trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức xuyên Á-Âu. Dịch vụ web này cung cấp giao diện đổi mới với các công cụ phân tích được cải tiến dành cho các nhà phân tích tội phạm.

Hội nghị đã đi đến thống nhất các biện pháp khác để:

- Mở rộng thông tin được lưu trữ trong Hồ sơ phân tích tội phạm (Criminal Analysis Files) của dự án với những thông tin đặc biệt là các đối tượng cầm đầu và mạng lưới tội phạm có tổ chức.

- Thiết lập và duy trì kênh liên lạc thường xuyên giữa các chuyên gia trong lĩnh vực này và các thành viên nhóm làm việc dự án phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia Á-Âu.

- Các nước thành viên INTERPOL xây dựng và phát hành các báo cáo phân tích tội phạm để tạo ra một bức tranh toàn cầu về hoạt động của các đối tượng có vai trò chủ chốt trong các tổ chức tội phạm.

Các cuộc họp nhóm làm việc trước đây đã được tổ chức tại Lviv, Ukraine (22 - 24 tháng 5 năm 2018), Moscow, Nga (20 - 21 tháng 6 năm 2017), và Tbilisi, Georgia (13 - 15 tháng 9 năm 2016).
Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm