INTERPOL cho phép Tổ chức Hải quan Thế giới truy cập vào cơ sở dữ liệu iARMS

06/05/2020
Ngày 04/5/2020, tại Thanh phố Lyon, Pháp, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (INTERPOL) đã ký thỏa thuận trao quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu về vũ khí bất hợp pháp của INTERPOL với Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO).

Thỏa thuận này nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác lâu dài giữa hai tổ chức trong cuộc chiến chống buôn lậu, tội phạm có tổ chức và khủng bố, tận dụng nhiệm vụ hải quan toàn cầu của WCO để giúp xác định và cắt đứt dòng chảy vũ khí bất hợp pháp.

Theo thỏa thuận, WCO sẽ có quyền truy cập và tra cứu hơn 1,4 triệu hồ sơ về vũ khí bất hợp pháp trong cơ sở dữ liệu của Hệ thống quản lý và truy tìm vũ khí bất hợp pháp của INTERPOL (iARMS), cũng như truy cập vào tài liệu tham khảo nhận dạng vũ khí thông qua Bảng tham chiếu vũ khí INTERPOL (IFRT).

iARMS - Cơ sở dữ liệu về vũ khí bất hợp pháp của INTERPOL.

Thỏa thuận cũng cho phép WCO gửi yêu cầu truy vấn thông tin trên toàn cầu đối với các loại vũ khí do tổ chức này tịch thu trong quá trình kiểm soát hải quan, giúp xác định thời gian và địa điểm vũ khí được chuyển sang mục đích sử dụng bất hợp pháp.

Ông Kunio Mikuriya, Tổng thư ký WCO nhấn mạnh, sự hợp tác này củng cố mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa WCO và INTERPOL trong cuộc chiến chống khủng bố và các loại tội phạm có tổ chức khác trên phạm vi toàn cầu, thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa lực lượng hải quan và cảnh sát các nước, trong khu vực và trên toàn thế giới.

Dự án iARMS được tài trợ bởi Liên minh châu Âu.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm