INTERPOL đưa ra sáng kiến về phòng, chống tội phạm mạng tại châu Phi

12/05/2021
INTERPOL thiết lập một nhóm công tác về phòng, chống tội phạm mạng, nhằm hỗ trợ tăng cường năng lực thực thi pháp luật cho 49 quốc gia tại châu Phi. Nhóm công tác có nhiệm vụ xây dựng một chiến lược quy mô khu vực để điều phối các hoạt động hợp tác phòng, chống tội phạm mạng và hỗ trợ các chiến dịch chung.

 

Tội phạm mạng có xu hướng gia tăng nhanh nhất trong thời gian gần đây.

Sáng kiến thiết lập nhóm công tác phòng, chống tội phạm mạng của INTERPOL ra đời trong bối cảnh tội phạm đang lợi dụng việc các chính phủ và người dân tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và mất cảnh giác với các mối đe dọa từ không gian mạng, từ đó tổ chức các cuộc tấn công vào hệ thống mạng máy tính của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.

Tội phạm mạng là một trong những loại tội phạm có xu hướng gia tăng nhanh nhất trong thời gian gần đây, dự báo có thể gây ra thiệt hại khoảng 10,5 nghìn tỷ đô la Mỹ mỗi năm cho nền kinh tế toàn cầu tính đến năm 2025.

Tổng thư ký INTERPOL Jurgen Stock nhận định: “Với hơn 4,5 tỷ người truy cập mạng Internet mỗi ngày, hơn một nửa dân số thế giới đang đứng trước nguy cơ trở thành nạn nhân của tội phạm mạng, chúng ta cần phải có những phản ứng mạng mẽ và nhất quán hơn nữa”.

Dự án này do Vương quốc Anh tài trợ với khoản kinh phí gần 3 triệu bảng Anh trong vòng 2 năm bao gồm các hoạt động khảo sát, đánh giá định kỳ về tình hình tội phạm mạng ở châu Phi, đưa ra các báo cáo thường niên về mối đe dọa từ loại tội phạm này làm cơ sở để xây dựng và triển khai các chiến dịch, hoạt động phù hợp.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm