INTERPOL mở chiến dịch xác định xu hướng tội phạm khủng bố tại Đông Phi

26/04/2019
Từ ngày 13/3 đến 22/3/2019, INTERPOL tổ chức Chiến dịch SIMBA tại Kenya, Tanzania và Uganda nhằm xác định, ngăn chặn tội phạm khủng bố và băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia khác trên khắp Đông Phi.

Chiến dịch này được tổ chức trong khuôn khổ Quỹ INTERPOL vì một thế giới an toàn hơn của Ban chỉ đạo Chống khủng bố của INTERPOL.

Các đơn vị Cảnh sát, Cơ quan Xuất nhập cảnh, Ban chỉ đạo Chống khủng bố của INTERPOL, Văn phòng INTERPOL khu vực Đông Phi và Đội chỉ huy Chiến dịch tại Lyon, đã hợp tác chặt chẽ cùng kiểm tra hàng loạt các điểm nóng bao gồm các điểm biên giới đường bộ và đường không.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành tổng cộng hơn 4 triệu lượt đối chiếu trên cơ sở dữ liệu toàn cầu của INTERPOL, kết quả thu được 827 lượt tin tích cực, bao gồm các đối tượng truy nã mức cảnh báo Đỏ, Xanh lam, Xanh lục của INTERPOL và Liên hợp quốc.

Các cán bộ đang kiểm tra danh tính.

Các đối tượng truy nã mức cảnh báo này có liên quan đến các hoạt động tội phạm như khủng bố, diệt chủng, lừa đảo và buôn lậu. Lực lượng Cảnh sát đã tiến hành 3 vụ bắt giữ, có thể mở thêm nhiều cuộc điều tra tiếp theo. Các kết quả đối chiếu cũng bao gồm hàng trăm hộ chiếu đã được đăng ký trên Cơ sở dữ liệu Hộ chiếu bị mất cắp (SLTD) của INTERPOL.  

Chiến dịch được triển khai tại Kenya.

Bà Karel Panel, Trợ lý Giám đốc Ban chỉ đạo Chống khủng bố của INTERPOL cho biết: Chiến dịch này đã phát hiện được số lượng lớn tội phạm. Đây là lợi ích rõ ràng của việc tăng cường hợp tác xuyên biên giới, mục tiêu của tất cả các chiến dịch mà chúng ta phát động.

Bản quyền thuộc INTERPOL
Tìm kiếm