Interpol và IOC: Thiết lập kết nối toàn cầu nhằm bảo vệ sự minh bạch trong thể thao

17/05/2019
Ngày 15 - 16/5/2019, tại Nhật Bản, Tổ chức INTERPOL và Ủy ban Olympic Thế giới (IOC) đã tổ chức buổi hội thảo và tập huấn nhằm bảo vệ tính minh bạch trong thể thao. Hội thảo đã quy tụ hơn 80 đại diện từ các cơ quan thực thi pháp luật, Chính phủ, Liên đoàn thể thao, Ủy ban Thế vận hội Nhật Bản và Ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020, các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế như UNODC, IOC và INTERPOL.

Theo đó, Nhật Bản sẽ chủ trì tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Thế Vận hội Olympic Tokyo vào năm 2020 và Cúp Thế giới môn Bóng bầu dục vào năm 2019.

Toàn cảnh hội thảo và tập huấn.

Chủ đề chính của Hội thảo này là công tác bảo vệ các sự kiện thể thao và sức ảnh hưởng của các hoạt động cá độ trong thể thao. Các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe báo cáo việc triển khai Đội hỗ trợ các sự kiện thể thao lớn của INTERPOL (IMEST) để hỗ trợ các nước thành viên chuẩn bị, điều phối và triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh cho các sự kiện quốc tế lớn.

Chuyên gia trình bày báo cáo tại Hội thảo.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn có 01 khóa tập huấn cho các điều tra viên, nhân viên của các cơ quan quản lý về lĩnh vực thể thao và cơ quan thực thi pháp luật được giao nhiệm vụ điều tra các mối nghi ngờ và các hành vi khác ảnh hưởng đến sự minh bạch của thể thao. Chương trình tập huấn bao gồm cả các bài tập tình huống cụ thể được biên soạn nhằm nâng cao các kỹ năng liên quan và hỗ trợ học viên chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Nội dung tập huấn dựa trên Sổ tay INTERPOL-IOC về việc tiến hành các yêu cầu điều tra đối với các hành vi gian lận liên quan đến tính minh bạch trong thể thao.

Tập huấn cho các điều tra viên, nhân viên của các cơ quan quản lý về lĩnh vực thể thao

Thông qua hợp tác và chia sẻ thông tin, nội dung chính của buổi tập huấn đã tạo cơ hội cho các cán bộ thực thi pháp luật, nhân viên Chính phủ và người hoạt động trong lĩnh vực quản lý thể thao được gắn kết với nhau, hình thành một kết nối toàn cầu nhằm chống lại các hành vi gian lận và bảo vệ tính minh bạch cho các sự kiện thể thao quốc tế lớn…

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm