Khai mạc Đại hội đồng INTERPOL

15/10/2019
Ngày 15/10/2019, tại Santiago, Chile, Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã chính thức tuyên bố khai mạc Đại hội đồng INTERPOL. Trong 4 ngày diễn ra Hội nghị (15-18/10/2019), gần 900 đại biểu chính thức bao gồm hơn 70 Tư lệnh Cảnh sát và các Bộ trưởng đến từ 162 quốc gia sẽ thảo luận và đưa ra các đề xuất nhằm thúc đẩy hoạt động của INTERPOL trên phạm vi toàn cầu.
 
Tổng thống Pinera phát biểu tại khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL, Tổng thống Chile Pinera nêu rõ, tình hình tội phạm đang có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống tội phạm. Theo đó, song song với việc triển khai cơ sở dữ liệu toàn cầu và hỗ trợ điều tra thông qua Đội Phản ứng Hiện trường (IRT), INTERPOL đã triển khai chiến dịch tấn công trấn áp khủng bố tại Kenya và Sri Lanka, và gần đây nhất là vụ việc tịch thu số lượng lớn ma túy tại Guinea Bissau và Maldives, mở ra những hướng điều tra quan trọng.
 
Phát biểu tại Kỳ họp, Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock nhấn mạnh tình hình diễn biến phức tạp của tội phạm, đồng thời khẳng định vai trò trung lập quan trọng của INTERPOL trong tình hình hiện nay. Ông Jurgen Stock cho rằng mạng lưới truy nã của INTERPOL là một hệ thống cảnh báo sớm thiết yếu, đảm bảo không để lọt tội phạm truy nã, đồng thời nhấn mạnh: “Thông tin là mạch máu của công tác cảnh sát và chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các quốc gia thành viên nhằm đảm bảo thông tin sẽ đến được với đúng người tại đúng thời điểm, bảo vệ an ninh, an toàn của người dân trên toàn thế giới”.
 
Tổng Thư ký Stock phát biểu tại khai mạc Kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL.

Tổng Thư ký Jurgen Stock cũng chỉ ra rằng, số liệu thống kê cho thấy các thành viên đang tăng cường sử dụng các cơ sở dữ liệu INTERPOL kể từ năm 2014, cụ thể như sau:
 
- Trao đổi hơn 82 triệu tin tức.
 
- Kết quả tìm kiếm dựa trên cơ sở dữ liệu INTERPOL tăng 120%.
 
- Hồ sơ về các chiến binh khủng bố nước ngoài tăng từ dưới 1000 lên 50.000 hồ sơ.
 
- Xác định 12.374 trẻ em bị lạm dụng tình dục.
 
Các đại biểu thảo luận tại Kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL.


Bên cạnh thảo luận chương trình nghị sự và dự toán ngân sách, Đại hội đồng cũng tiến hành bỏ phiếu bổ nhiệm lại lãnh đạo, trong đó ông Jurgen Stock đã trúng cử Tổng thư ký INTERPOL nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm