Khóa học trực tuyến thúc đẩy bình đằng giới trong lực lượng cảnh sát

28/03/2020
Vừa qua, INTERPOL đã triển khai một khóa học trực tuyến tại Singapore lồng ghép nội dung về xu thế phát triển giới trong lực lượng thực thi pháp luật nhằm thúc đẩy cân bằng giới trong các hoạt động tăng cường năng lực cảnh sát.

Đẩy mạnh bình đẳng giới trong lực lượng thực thi pháp luật.

Chú trọng bình đẳng giới đã được nhấn mạnh tại Mục 7 trong "Mục tiêu Cảnh sát toàn cầu của INTERPOL". INTERPOL khuyến khích sự đa dạng giới trong các cơ quan thực thi pháp luật của 194 nước thành viên và các văn phòng của mình trên toàn thế giới. Đây là những sáng kiến trong phòng, chống tội phạm và an ninh, dựa trên những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Đồng thời, đây là một trong số hàng loạt sáng kiến được phát triển nằm trong mục tiêu của Dự án Sunbird nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của trách nhiệm giới trong cơ quan thực thi pháp luật.

Dự án Sunbird là một dự án của INTERPOL được triển khai trong 3 năm (2017-2020) do Chính phủ Canada tài trợ nhằm tăng cường kỹ năng cho lực lượng Cảnh sát các nước khu vực Đông Nam Á trong phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, bao gồm tội phạm khủng bố. Dự án cũng đã tổ chức khóa tập huấn kỹ năng lãnh đạo cho nữ Cảnh sát tại các nước ASEAN.

Khóa học trực tuyến có thể đăng ký qua nền tảng Trung tâm tập huấn toàn cầu của INTERPOL (IGLC).

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm