Khóa tập huấn về Cơ sở dữ liệu giám định ma túy RELIEF của INTERPOL

03/02/2020
Từ ngày 20 - 23/01/2020 tại Thái Lan đã diễn ra Khóa tập huấn về Cơ sở dữ liệu giám định ma túy Relief của INTERPOL (Cơ sở dữ liệu Relief). Khóa tập huấn có sự tham gia của 12 đại biểu đến từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, Đoàn Việt Nam có 04 đại biểu đến từ Bộ Công an và Tổng cục Hải quan.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Cơ sở dữ liệu Relief do Cảnh sát quốc gia Cộng hòa Séc nghiên cứu, phát triển từ năm 2014 và chuyển giao cho INTERPOL triển khai từ năm 2015. Cơ sở dữ liệu Relief hoạt động trên nền tảng trình duyệt web bảo mật có tích hợp công cụ chia sẻ, lưu trữ hình ảnh, công cụ tìm kiếm đa chức năng (tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc bằng văn bản), công cụ nhận diện và đánh dấu đặc điểm nhận diện tự động, công cụ so sánh, đối chiếu tự động.

Với cơ chế hoạt động nhanh chóng, dễ dàng truy cập, số lượng thông tin, tài liệu lớn do các nước chia sẻ, Cơ sở dữ liệu Relief là công cụ hỗ trợ hữu ích cho công tác điều tra phòng, chống ma túy, công tác giám định, xác định nguồn gốc, thành phần ma túy cũng như hoạt động kiểm tra, giám sát, phát hiện ma túy, đặc biệt là các vụ án thu giữ ma túy xuyên quốc gia.

Tham gia Khóa tập huấn, các đại biểu của Việt Nam đã tiếp thu được những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong việc khai thác, sử dụng và chia sẻ thông tin trên Cơ sở dữ liệu Relief, tăng cường hợp tác quốc tế và tận dụng các thành tựu công nghệ trong đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm ma túy.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm