Thỏa thuận thúc đẩy cuộc chiến chống khủng bố và tội phạm có tổ chức

21/02/2019
Vừa qua, tại Lyon, Pháp, INTERPOL và Liên minh Châu Phi (AU) đã ký một thỏa thuận về chia sẻ thông tin, tạo cơ sở để hợp tác với Tổ chức hợp tác Cảnh sát khu vực Châu Phi (AFRIPOL) trong cuộc chiến chống khủng bố và tội phạm có tổ chức.
Các đại biểu tham dự buổi ký kết.


Theo thỏa thuận, AFRIPOL sẽ có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của INTERPOL về tên, xe cơ giới bị đánh cắp và giấy thông hành bị đánh cắp và bị mất. Ngoài ra, Ban thư ký AFRIPOL sẽ có thể trao đổi tin nhắn với Văn phòng INTERPOL các nước ở khu vực châu Phi thông qua hệ thống I-24/7, một hệ thống trao đổi thông tin Cảnh sát được bảo mật của INTERPOL.

Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock và Ủy viên AU vì Hòa bình và An ninh, Đại sứ Smail Chergui đã ký Thỏa thuận tại Trụ sở Ban Tổng Thư ký INTERPOL ở Pháp. Đại sứ Chergui cho biết, đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa Liên minh châu Phi và INTERPOL, đặc biệt là trong thời đại toàn cầu hóa.

Đại sứ Smail Chergui và ngài Jurgen Stock tại buổi ký kết.


Phát biểu tại buổi ký kết, Tổng Thư ký INTERPOL khẳng định, Thỏa thuận này là một bước quan trọng và tích cực, nhấn mạnh cam kết của INTERPOL về việc hỗ trợ hoạt động hiệu quả và phù hợp nhất cho các quốc gia thành viên ở Châu Phi và cộng đồng thực thi pháp luật toàn cầu.

Vào tháng 1/2016, INTERPOL đã mở Văn phòng đại diện đặc biệt tại AU để xây dựng năng lực cho 04 Văn phòng INTERPOL của khu vực Cameroon, Bờ biển Ngà, Kenya và Zimbabwe và các Văn phòng INTERPOL của các quốc gia trên khắp châu Phi.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm