Tổng thống Colombia và Tổng Thư ký INTERPOL thảo luận những vấn đề an ninh khu vực và toàn cầu

21/05/2019
Mới đây, tại Bogota, Colombia, Tổng thống Colombia Ivan Duque Márquez và Tổng Thư ký INTERPOL Jürgen Stock đã có buổi thảo luận về vấn đề tội phạm có tổ chức trong khu vực và các mối đe dọa khủng bố.

Toàn cảnh buổi thảo luận.

Tại cuộc họp, Tổng Thư ký Stock cho biết, Colombia là một trong những quốc gia sử dụng các cơ sở dữ liệu của INTERPOL nhiều nhất và là một điển hình cho các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới. Mỗi nhân viên Cảnh sát Colombia đều được hưởng lợi từ việc truy cập trực tiếp vào hệ thống của INTERPOL từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt trong các chiến dịch toàn cầu và khu vực, với sự tham gia mạnh mẽ của Colombia, INTERPOL đã đặt Colombia ở tiền tuyến của cuộc chiến bảo vệ an ninh toàn cầu.

Đã có 111 triệu lượt kiểm tra thông tin về đối tượng được thực hiện trong 05 tháng đầu năm 2019. Ví dụ, gần đây là Chiến dịch Trigger V nhằm vào tội phạm buôn lậu vũ khí ở Mỹ Latinh. Ngoài việc tịch thu 857 súng ngắn, trong số những đối tượng chủ chốt bị bắt giữ có 01 người tên là “Zeus o Mono”, tình nghi là trùm của 01 băng nhóm buôn lậu vũ khí xuyên quốc gia, chịu trách nhiệm cung cấp vũ khí cho Lực lượng Quân đội giải phóng quốc gia (ELN) ở Colombia.

* Trong chuyến công tác tới Bogota, Tổng Thư ký Stock đã thăm Học viện Cảnh sát Francisco de Paula Santander - nơi mà vào tháng 01/2019 có 21 người bị giết và nhiều người bị thương sau 01 vụ đánh bom bằng xe ô tô.

Học viện Cảnh sát Francisco de Paula Santander.

Tại đây, Tổng Thư ký Stock đã ký thỏa thuận với Lực lượng Cảnh sát quốc gia Colombia, đưa nước này thành quốc gia đầu tiên chính thức hỗ trợ Học viện Toàn cầu INTERPOL, nơi tập huấn cho lực lượng thực thi pháp luật toàn cầu và khu vực.

Tới nay, Colombia đã tập huấn cho hơn 15.000 Cảnh sát đến từ Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Guatemala, Honduras và Panama.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm