Tưởng nhớ các sỹ quan Cảnh sát hi sinh khi làm nhiệm vụ

10/04/2019
Ngày 07/3 vừa qua, đánh dấu sự công nhận chính thức Ngày quốc tế tưởng nhớ các sỹ quan cảnh sát hy sinh, INTERPOL kêu gọi cộng đồng Cảnh sát toàn cầu bày tỏ lòng thành kính tri ân những sỹ quan Cảnh sát trên toàn thế giới đã hi sinh tính mạng cho sự nghiệp bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Mỗi năm, hàng ngàn sỹ quan Cảnh sát bị thương trong khi làm nhiệm vụ, và nhiều người phải hi sinh cả tính mạng trong sự nghiệp bảo vệ công lý. Phục vụ và bảo vệ cộng đồng trước tội phạm là nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát ở bất cứ đâu, bất kể ngôn ngữ hay văn hóa nào, bất chấp những mất mát vô cùng to lớn có thể xảy đến bất cứ lúc nào cho bản thân và gia đình họ.

Là tổ chức Cảnh sát lớn nhất thế giới, thay mặt cộng đồng Cảnh sát quốc tế của 194 quốc gia thành viên, INTERPOL đã chỉ định Ngày quốc tế tưởng nhớ các sỹ quan Cảnh sát hi sinh khi làm nhiệm vụ để các quốc gia trên thế giới dành thời gian mặc niệm và tôn vinh các sỹ quan Cảnh sát đã ngã xuống.

Phát biểu tại Trụ sở của INTERPOL, Tổng thư ký INTERPOL, ông Jürgen Stock cho biết: “Phục vụ cho sự nghiệp thực thi pháp luật là một nghề nghiệp nguy hiểm mà những con người tận tụy cống hiến hết mình trên khắp các châu lục đảm nhận. Là người phản ứng đầu tiên, các sỹ quan Cảnh sát tiến đến những nơi nguy hiểm, họ ở đó với cảnh phục của mình là biểu tượng cho niềm hy vọng. Bằng việc đặt sự nghiệp phục vụ cộng đồng lên trên sự an toàn của bản thân, hành động của những sỹ quan Cảnh sát dũng cảm này là một lời nhắc nhở thường trực rằng mục tiêu cao cả nhất của chúng tôi là làm cho thế giới an toàn cho các thế hệ tương lai”. 

Vào tháng 3/2018, INTERPOL đã khánh thành các đài tưởng niệm ở Tổng hành dinh tại Lyon, Pháp và Tổ hợp công nghệ toàn cầu tại Singapore để tưởng nhớ công lao và sự hy sinh của các cán bộ thực thi pháp luật trong khi thi hành nhiệm vụ.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm