Ứng phó với tội phạm sử dụng thiết bị bay không người lái

21/02/2019
Thiết bị bay không người lái và các công nghệ khác đang được tội phạm sử dụng ngày càng nhiều để thực hiện hành vi phạm tội. Trước thực trạng này, INTERPOL tổ chức họp lấy ý kiến chuyên gia và tiến tới ban hành tài liệu hướng dẫn dành cho các đơn vị tiến hành các hoạt động ứng phó và điều tra ban đầu các vụ việc hình sự liên quan đến thiết bị bay không người lái.

Trong 2 tuần (từ ngày 05-16/12/2018 tại Hoa Kỳ), các chuyên gia về thiết bị bay không người lái từ 6 quốc gia (Bulgari, Lebanon, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ) đã thử nghiệm hơn 10 loại thiết bị bay không người lái khác nhau đã được tội phạm sử dụng, từ đó nghiên cứu tìm ra các đặc điểm và hạn chế của chúng. Các tình huống giả định tội phạm sử dụng thiết bị bay không người lái cũng được thực hiện để các chuyên gia nghiên cứu, đưa ra các phương án cần thiết dành cho đơn vị ứng phó và điều tra ban đầu.


Các chuyên gia thử nghiệm thiết bị bay không người lái.
 

Kết thúc buổi giả định, các thiết bị bay không người lái được tháo rời để phân tích những thông tin, dữ liệu có giá trị phục vụ hoạt động điều tra của lực lượng thực thi pháp luật.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm