Hỏi đáp trực tuyến

Hình thức nộp tiền phạt khi vi phạm giao thông

Người gửi: Trần Lâm

Tôi điều khiển ô tô chở khách từ Hưng Yên về Thanh Hóa, trên địa phận Thanh Hóa tôi bị Cảnh sát giao thông xử phạt về lỗi điều khiển xe chạy quá tốc độ. Tuy nhiên, tôi lại không cư trú ở Thanh Hóa thì có cách nào để nộp phạt mà không cần phải quay về Thanh Hóa hay không?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 9891

Câu trả lời

Ngày 15/6/2016, Cục Cảnh sát giao thông và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác số 69/TTHT-C67-BĐVN về thu, nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay công dân theo yêu cầu. Theo đó, kể từ ngày 01/7/2016, người vi phạm có thể nộp tiền phạt và đăng ký chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại bất kỳ bưu cục nào trên cả nước. Việc cung cấp dịch vụ được thực hiện trên cơ sở đăng ký tự nguyện của người vi phạm. Người vi phạm có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trực tiếp với cơ quan Công an hoặc đăng ký với bưu điện.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp: Đang xác minh (có hay không có hành vi vi phạm; tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ); có dấu hiệu hình sự; có áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, chứng chỉ hành nghề và tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm thì không thực hiện dịch vụ thu, nộp tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ (Điều 2 Thỏa thuận hợp tác số 69/TTHT-C67-BĐVN).

Người trả lời: Bộ Công an