Hỏi đáp trực tuyến

Hỏi về việc đăng ký xe trúng thưởng

Người gửi: Lê Nguyệt

Tôi được trúng giải thưởng một xe máy Honda - Air Blade, tôi đã đến Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để đăng ký xe. Tôi có mang kèm theo phiếu xuất xưởng của Honda và hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty trao giải thưởng đó, nhưng Công an huyện Nghi Lộc yêu cầu tôi phải bổ sung thêm chứng từ trúng giải và chứng từ của lô hàng trúng giải, mặc dù tôi đã giải thích rằng Công ty đã trao giải thưởng cho rất nhiều người ở nhiều địa phương khác nhau và họ cũng chỉ có hai loại giấy tờ trên mà vẫn đăng ký được xe. Bộ Công an cho tôi hỏi, Công an huyện Nghi Lộc xử lý trường hợp của tôi như vậy có đúng theo quy định của pháp luật không?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 14089

Câu trả lời

Căn cứ Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, ngoài việc phải xuất trình giấy tờ liên quan đến chủ xe (chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu), chủ xe phải có đầy đủ các giấy tờ sau:

- Giấy khai đăng ký xe;


- Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng;

- Hóa đơn giá trị gia tăng theo quy định của Bộ Tài chính;

- Chứng từ lệ phí trước bạ (biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước).


Đề nghị bạn đọc Lê Nguyệt chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký xe và đưa xe đến trụ sở Công an huyện nơi bạn cư trú để được giải quyết đăng ký xe theo quy định. 

 

Người trả lời: Bộ Công an