Hỏi đáp trực tuyến

Kiến nghị về chế độ, chính sách đối với lực lượng tuần tra nhân dân ở ấp, khu phố

Người gửi: Cử tri Tây Ninh

Hiện tại lực lượng tuần tra nhân dân ở ấp, khu phố đang làm nhiệm vụ bị thương do bị đối tượng tấn công, không được hưởng chế độ gì. Cử tri kiến nghị ngành chức năng Trung ương xem xét cho lực lượng này được hưởng chế độ, chính sách như lực lượng dân quân, tự vệ.

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 2812

Câu trả lời

Về vấn đề này, Bộ Công an xin trả lời, như sau:

Căn cứ tại điểm đ khoản 1 Điều 27 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP, ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; theo đó, người bị thương khi trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn chặn các hành vi gây nguy hiểm cho xã hội thuộc các tội được quy định trong Bộ luật hình sự thì được xem xét xác nhận là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Do vậy, trường hợp lực lượng tuần tra nhân dân ở ấp, khu phố bị thương khi thực hiện nhiệm vụ trên sẽ được xem xét xác nhận là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

Việc cử tri kiến nghị xem xét cho lực lượng tuần tra nhân dân ở ấp, khu phố được hưởng chế độ, chính sách như lực lượng dân quân tự vệ, Bộ Công an tiếp thu và sẽ phối hợp với các bộ, ngành chức năng nghiên cứu, tham mưu với Chính phủ, Quốc hội trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan./.

Người trả lời: Bộ Công an