Hỏi đáp trực tuyến

Một số điểm mới trong công tác tuyển sinh vào các trường CAND năm 2017

Người gửi: Nguyễn Phương Nam

Cháu là Nguyễn Phương Nam học sinh lớp 12 trường THPT Hồng Quang, TP Hải Dương. Bộ Công an cho cháu hỏi, việc tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng  trong CAND năm 2017 có điểm gì mới so với năm 2016. Cháu theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng được biết năm nay khối C thi vào các trường Công an không còn thi môn địa lý mà thay vào đó là môn toán có đúng không? Nếu như nguyện vọng 1 cháu không đỗ vào trường trong Công an thì nguyện vọng 2 cháu có thể đăng ký vào các trường ngành ngoài được không?
 

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 4179

Câu trả lời

1. Một số điểm mới trong công tác tuyển sinh CAND năm 2017.

- Về chỉ tiêu tuyển sinh: có 1500 chỉ tiêu đào tạo đại học xét tuyển trong số thí sinh đạt sơ tuyển, có đăng ký nguyện vọng 1 khi xét tuyển vào các trường CAND; có 526 chỉ tiêu cao đẳng, trung cấp xét tuyển trong số hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND.

- Điều chỉnh tổ hợp xét tuyển vào các trường CAND: Có tổ hợp xét tuyển mới là tổ hợp C03 ( Toán, Ngữ Văn, Lịch sử), không còn tổ hợp C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).

-Thống nhất đầu mối sơ tuyển: Đối với tỉnh, TP cùng có Công an và Cảnh sát PCCC tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, thống nhất đầu mối sơ tuyển là Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương. Cảnh sát PCCC tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ tổ chức sơ tuyển đối với thí sinh là sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ tại đơn vị mình.

- Các học viện, trường đại học CAND sẽ tham gia vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công bố danh sách trúng tuyển trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bên cạnh đó thông báo thí sinh trúng tuyển về Công an các đơn vị, địa phương.

2. Bộ Giáo dục và Đạo tạo cho phép thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển, trong đó có nguyện vọng xét tuyển, trong đó có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND và các trường dân sự khác.


Thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND là nguyện vọng 1(nguyện vọng cao nhất), trường  hợp không trúng tuyển, thí sinh được xét tuyển vào các trường khác theo thứ tự nguyện vọng thí sinh đã đăng ký tại Phiếu đăng ký xét tuyển các Bộ Giáo dục và Đào tạo./.
 

Người trả lời: Bộ Công an