Hỏi đáp trực tuyến

Quy định gặp thân nhân của người bị tạm giam

Người gửi: Nguyễn Mỹ Huyền

Chồng tôi đã bị tạm giam 02 tháng tại Trại tạm giam Công an tỉnh để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bộ Công an cho tôi hỏi, tôi và gia đình muốn vào thăm và gửi đồ cho chồng tôi có được không? Nếu không được thì quy định tại văn bản nào?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 4678

Câu trả lời

Điều 1 Nghị định số 09/2011/NĐ-CP ngày 25/01/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung chế độ ăn và khám, chữa bệnh đối với người bị tạm giữ, tạm giam quy định tại Điều 26 và Điều 28 của Quy chế về tạm giữ, tạm giam quy định:

“…Một tháng không quá 03 lần người bị tạm giữ, tạm giam được nhận quà và đồ dùng sinh hoạt của gia đình, thân nhân gửi đến theo quy định; lượng quà không được vượt quá 03 lần tiêu chuẩn ăn hàng ngày mà nhà nước quy định cho mỗi người bị tạm giữ, tạm giam”.

Khoản 2 Điều 22 của Quy chế về tạm giữ, tạm giam quy định “Người bị tạm giữ, tạm giam có thể được gặp thân nhân, luật sư hoặc người bào chữa khác và do cơ quan đang thụ lý vụ án quyết định”.

Đề nghị bạn Nguyễn Mỹ Huyền liên hệ với Trại tạm giam Công an tỉnh và cơ quan đang thụ lý vụ án để được giải quyết yêu cầu về thăm gặp và gửi quà cho người bị tạm giam.

 

Người trả lời: Bộ Công an