Hỏi đáp trực tuyến

Về việc cấp lại sổ hộ khẩu

Người gửi: Lương Hoàng Phúc ở ấp Đại Điền, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Tôi xin hỏi, khi làm mất sổ hộ khẩu thì thủ tục làm lại Sổ hộ khẩu mới như thế nào? Cần liên hệ với cơ quan nào để được giải quyết?

Tôi được hướng dẫn từ công an xã thì cần những thủ tục: Đơn trình bày lý do mất; Giấy tra cứu thông tin những người còn trong hộ khẩu từ công an huyện nơi tôi đang sinh sống. Nhưng những người không còn trong hộ khẩu mà cán bộ công an huyện vẫn ghi vào giấy thông tin tra cứu. Tôi xin hỏi, như vậy đúng hay sai, nếu sai thì tôi phải làm sao để được giải quyết?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 2853

Câu trả lời

Theo quy định tại Điều 10 Thông tư số 35/2014/TT-BCA ngày 09/9/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18/4/2014 của Chính phủ thì hồ sơ cấp lại Sổ hộ khẩu của công dân bao gồm: Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Trường hợp cấp lại sở hộ khẩu tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh và quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương phải có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú vào Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

Đề nghị công dân Lương Hoàng Phúc liên hệ với Công an xã nơi đăng ký thường trú để được giải quyết theo quy định.

Người trả lời: Bộ Công an