Hỏi đáp trực tuyến

Về việc thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Người gửi: Giang Thy San

Năm 2014, tôi thi khối D vào chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Cảnh sát nhân dân và được 23,5 điểm. Tôi thuộc khu vực 1, tính theo Quyết định số 2961/QĐ-BGDĐT tôi được 25,5 điểm, đủ điểm đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh tôi đã chọn.
Tuy nhiên, tôi vẫn nhận kết quả là không đỗ. Khi hỏi nhà trường thì được trả lời ngành Ngôn ngữ Anh, nữ miền Nam không có chỉ tiêu. Vậy tại sao không có chỉ tiêu mà vẫn thông báo tuyển sinh, nhận hồ sơ, tổ chức thi.
Trường hợp của tôi phải giải quyết như thế nào?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 7799

Câu trả lời

Thí sinh Giang Thy San, sinh ngày 27/8/1996, giới tính: nữ, đơn vị sơ tuyển: Công an tỉnh Bình Phước, dự thi khối D1 ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND), số báo danh: CSHD1-30009, đạt tổng điểm: 25.5 điểm (theo cách tính điểm dành cho ngành Ngôn ngữ Anh và điểm ưu tiên khu vực KV1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định).

Năm 2014, Học viện CSND được giao đào tạo 40 chỉ tiêu (34 nam và 06 nữ) ngành Ngôn ngữ Anh. Căn cứ chỉ tiêu được giao và số lượng thí sinh đăng ký dự thi, Học viện CSND xét tuyển thí sinh tại khu vực phía Bắc 05 chỉ tiêu và tại khu vực phía Nam 01 chỉ tiêu (do phía Nam số lượng thí sinh đăng ký rất ít), theo đó điểm trúng tuyển đối với nữ phía Bắc là 25.5 điểm.

Đối với 01 chỉ tiêu nữ ngành Ngôn ngữ Anh khu vực phía Nam, Học viện CSND đề nghị xét tuyển 01 thí sinh đạt giải quốc gia môn tiếng Anh trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia bậc THPT (thuộc diện tuyển thẳng vào đại học theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo); không xét tuyển thí sinh dự thi.

Sau khi công bố điểm trúng tuyển, xét thấy thí sinh Giang Thy San là thí sinh duy nhất ở khu vực phía Nam đạt 25.5 điểm (bằng điểm trúng tuyển của thí sinh nữ khối D1 ngành Ngôn ngữ Anh ở khu vực phía Bắc), nên để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Học viện CSND có Công văn số 1347/T32-QLĐT ngày 24/9/2014 báo cáo đề nghị công nhận trúng tuyển cho thí sinh Giang Thy San và đã được Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân đồng ý. Thí sinh Giang Thy San đã được chiêu sinh và nhập học vào Học viện CSND.

Người trả lời: Bộ Công an