Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa quyết liệt triệt xoá các điểm phức tạp về ma tuý

26/09/2022
Lượt xem: 2547
Sau 3 tháng đồng loạt ra quân, đấu tranh quyết liệt với tội phạm và tệ nạn ma tuý, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp uỷ, chính quyền và đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân hết sức phấn khởi và đồng tình, ủng hộ với những kết quả bước đầu mà Công an huyện đã đạt được.
Tội phạm ma tuý bất kể là đối tượng trong các đường dây hay những kẻ mua bán nhỏ lẻ đều hết sức manh động và liều lĩnh, luôn sẵn sàng chống trả lại các lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ. Chính vì vậy, để đấu tranh triệt xoá được một đường dây, một điểm phức tạp về ma tuý luôn đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an phải có quyết tâm và tinh thần chiến đấu không khoan nhượng với tội phạm ma tuý. 
 
Với phương châm “Chặn cung, giảm cầu, ma tuý có thể vào được nhưng không sử dụng được”, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Triệu Sơn đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung rà soát, nắm tình hình, lập các chuyên án, đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma tuý. Trong đó tập trung bóc gỡ, triệt phá tận gốc các điểm, tụ điểm ma tuý, trả lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. 
 
Công an huyện Triệu Sơn đấu tranh, triệt xoá các điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn.

Trước những diễn biến phức tạp của tội phạm ma tuý, ngày 29/7/2022, Công an huyện Triệu Sơn đã lập chuyên án đấu tranh triệt xoá các điểm mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn. Theo đó, Công an huyện Triệu Sơn đã huy động tối đa lực lượng và các phương tiện kỹ thuật tăng cường các biện pháp tuần tra và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma tuý. Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện Triệu Sơn, Trưởng Ban chuyên án cho biết: Thực hiện kế hoạch cao điểm phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm ma tuý, từ ngày 01/6/2022, đến nay Công an huyện Triệu Sơn đã liên tiếp điều tra, bắt giữ và khởi tố 11 vụ, 39 bị can liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý; triệt xoá 15 điểm phức tạp về ma tuý. Tang vật thu giữ gồm: 17,763 gam heroin, 2.345 viên ma tuý tổng hợp, 50,828 gam Methamphetamin, 23,263 gam ketamin, 5,919 gam thuốc phiện. 
 
Điển hình, từ việc đấu tranh xoá điểm ma tuý phức tạp trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn do Trương Thế Anh, sinh năm 1974 cầm đầu, Công an huyện Triệu Sơn đã mở rộng và đấu tranh triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma tuý, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, bắt giữ 17 đối tượng trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Hậu Lộc, Thiệu Hoá, Yên Định, Hoằng Hoá, Đông Sơn, Ngọc Lặc và thành phố Thanh Hoá. Thu giữ 26,577 gam ketamin, 254 viên ma tuý tổng hợp và nhiều tang vật khác có liên quan. 
 
Điều tra mở rộng chuyên án, Công an huyện đã đấu tranh, triệt xoá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề, cá độ bóng đá tại huyện Ngọc Lặc với số tiền giao dịch đánh bạc trên 1,5 tỷ đồng/1 tháng, bắt giữ, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc. 
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án được Giám đốc Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Triệu Sơn tặng Giấy khen.

Trước đó, ngày 30/7/2022, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương triệt xoá đường dây ma tuý liên tỉnh từ Bình Dương về Thanh Hoá tiêu thụ do Phạm Tiến Ruyện, sinh năm 1984 ở phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cầm đầu (đây là đối tượng có 4 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý), bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 145 viên ma tuý tổng hợp, hơn 50 gam ma tuý đá. 
 
Quá trình đấu tranh, triệt xoá các điểm phức tạp về ma tuý rất khó khăn, vì các đối tượng ma tuý hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tìm mọi thủ đoạn để đối phó với lực lượng Công an. Các đối tượng không chỉ dùng thủ đoạn “ma tuý một nơi – người bán một nẻo” mà còn thường xuyên thay đổi phương thức mua bán, vận chuyển như sử dụng các điểm mua bán ma tuý chỉ có đường độc đạo, nhà cao tầng kiên cố có camera giám sát và người cảnh giới bên ngoài, sử dụng nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau, ở các khung giờ khác nhau để trao đổi mua bán ma tuý. Thậm chí chúng còn bắt ép người mua phải sử dụng ngay tại chỗ. Không chỉ sử dụng các thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng buôn bán ma tuý còn vô cùng liều lĩnh, sẵn sàng chống trả quyết liệt các lực lượng chức năng khi bị phát hiện, truy bắt – Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu cho biết thêm. 
 
Cùng với công tác đấu tranh triệt xoá các điểm phức tạp về ma tuý, để đấu tranh tận gốc đối với tội phạm và tệ nạn ma tuý, thời gian qua, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với các đơn vị chức năng, rà soát, lập hồ sơ đưa 44 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Kết quả trên là thành tích, chiến công xuất sắc của Công an huyện Triệu Sơn trong thực hiện cao điểm phòng ngừa, tấn công tấn áp tội phạm về ma tuý, được cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm, hoan nghênh, ủng hộ và đánh giá cao./. 
 
Thái Thanh - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website