Người Công an viên nhiệt huyết với công việc

12/08/2022
Trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đó là cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với Nguyễn Phạm Thịnh, Công an viên thường trực ấp Sa Bình, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Mặc dù chưa được đào tạo bài bản, chính quy nhưng được sự tin tưởng, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an xã Long Đức, anh Thịnh đã có nhiều đóng góp đáng ghi nhận trong việc đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Vì đam mê ngành Công an, anh Thịnh đã đăng ký làm Công an viên ấp Sa Bình. Thời gian đầu công tác, anh Thịnh gặp không ít khó khăn nhưng bằng sự yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh không ngừng ra sức học tập, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nghiên cứu các văn bản pháp luật trên lĩnh vực ANTT nên đã nhanh chóng bắt nhịp và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điểm nổi bật ở Nguyễn Phạm Thịnh là sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Khi có vụ việc xảy ra, bất kể ngày đêm, anh đều có mặt kịp thời để xử lý. Người dân trong ấp rất yên tâm, tin tưởng, quý mến.

Ấp Sa Bình là một trong những địa bàn phức tạp của xã Long Đức, do tiếp giáp với nhiều địa phương trên địa bàn xã và giáp với phường 4, phường 1, nên tình hình ANTT tương đối phức tạp. Với vai trò là Công an viên thường trực, anh Thịnh luôn trăn trở để tìm biện pháp giải quyết. Xác định công tác quản lý địa bàn, đối tượng, nhất là số đối tượng có tiền án, tiền sự làm mấu chốt để đảm bảo ANTT, do đó anh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên đến nhà giáo dục, răn đe. Đồng thời, anh Thịnh thường xuyên cùng với dân phòng, Ban bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra tại các điểm thường phát sinh các vấn đề phức tạp về ANTT, góp phần tích cực vào công tác phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn. Ngoài ra, anh Thịnh cùng Tổ hòa giải ở ấp tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp giữa nội bộ gia đình và bà con trong xóm.

Công an viên Nguyễn Phạm Thịnh.

 

Anh Nguyễn Phạm Thịnh chia sẻ, để bảo đảm ANTT tại địa bàn phụ trách được ổn định, cần có sự giúp đỡ của nhân dân nên anh luôn tranh thủ tham dự các buổi sinh hoạt Tổ nhân dân tự quản để tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thông qua đó để thông tin các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong nhân dân, cùng chung tay tham gia tố giác và truy bắt tội phạm, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương. Đồng thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để tham mưu với Công an xã giải quyết kịp thời. Qua đó, người dân đã tin tưởng, cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc, triệt xóa thành công nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Song song đó, anh Thịnh là một trong những thành viên thuộc Công an xã làm nòng cốt chủ trì tiến hành thu thập thông tin nhân khẩu thường trú trên địa bàn, có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; “nắm hộ, nắm người” trong quản lý cư trú, góp phần kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, phòng ngừa tội phạm. Phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, anh Thịnh luôn xông xáo đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ 2020 đến nay, anh cùng đồng đội bắt quả tang và giải tán 05 điểm, 23 đối tượng đánh bạc; bắt 02 đối tượng sử dụng kích điện đánh bắt thủy sản; 03 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, bàn giao lực lượng chức năng xử lý. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, anh tham gia trực chốt kiểm tra y tế, đã kiểm tra trên 12.393 lượt người, phương tiện qua lại; tham gia tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh.

Nổi bật, anh Thịnh đã tham gia góp công vào việc bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân, trị giá 8,9 triệu đồng. Khi hay người dân trên địa bàn trình báo có 01 phụ nữ đến nhà người dân để lừa đi nhận quà từ thiện, rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản của người dân. Biết được đặc điểm nhận dạng của đối tượng, nên hàng ngày khi đi trên đường anh để ý, khi phát hiện có người phụ nữ giống như với đặc điểm nhận dạng mà người dân cung cấp thì anh đã nhanh chóng đuổi theo đối tượng và báo cáo với cấp trên hỗ trợ vây bắt. 

Công an viên Nguyễn Phạm Thịnh thường xuyên phối hợp với Ban nhân dân ấp đến nhà người dân để tuyên truyền về ANTT.

 

Với nhiệm vụ là một Công an viên thường trực ấp Sa Bình, anh Thịnh luôn suy nghĩ trăn trở với khó khăn đặt ra rất lớn đối với người người cán bộ Công an ở cơ sở, bởi mọi việc đều bắt nguồn và diễn ra từ cơ sở. Đối với anh, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ là phải bảo đảm ANTT để phục vụ nhiệm vụ phát triển  kinh tế - xã hội của địa phương và giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Từ suy nghĩ ấy, anh chú trọng làm tốt các mặt công tác, trong đó tập trung đến công tác nắm tình hình địa bàn, đặc biệt là những vấn đề nổi lên để có biện pháp giải quyết. Đối với lực lượng Công an cơ sở, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ bảo đảm ANTT. 

Với lòng đam mê nghề nghiệp cùng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, Công an viên Nguyễn Phạm Thịnh đã góp phần cùng Công an xã Long Đức bảo đảm ANTT ở địa phương, được các cấp biểu dương khen thưởng. Mới đây, anh Nguyễn Phạm Thịnh được Bộ Công an tặng Bằng khen nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. Đây là niềm cổ vũ, động viên để anh tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

Xuân Thảo - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website