Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân trên địa bàn huyện Tân Trụ, Long An

26/09/2022
Trong những ngày cuối tháng 9/2022, Công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân theo kế hoạch của Công an tỉnh về triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
Người dân được hỗ trợ làm căn cước công dân tại nhà.


Từ nay đến ngày 30/9/2022, Công an huyện Tân Trụ tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật, tăng thời gian làm việc và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho những người dân chưa có điều kiện làm CCCD. Trường hợp công dân bị bệnh, già yếu không thể đi lại được, người thân đến liên hệ Công an các xã, thị trấn để được hướng dẫn thủ tục xin cấp CCCD tại nhà.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ, mời từng công dân”, Công an huyện và xã, thị trấn đã rà soát, phân loại, lập danh sách công dân chưa cấp CCCD theo từng nhóm không thể thu nhận được hoặc tạm thời chưa thể thu nhận được để có kế hoạch mời thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD phù hợp. Song song đó, Công an huyện Tân Trụ tổ chức cấp CCCD tại trụ sở Công an huyện vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và bố trí Tổ cấp CCCD lưu động tại các xã, thị trấn từ 16h00 đến 22h00. Phương châm của đợt cao điểm lần này là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến giải quyết các thủ tục cấp CCCD, không để hồ sơ tồn đọng qua ngày, không để người dân chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần, đảm bảo chính xác, đúng quy trình, quy định của Bộ Công an; khẩn trương triển khai thu nhận để hoàn thành trước 30/9/2022. 

Hiện, Công an huyện Tân Trụ đã tiếp nhận và làm thủ tục cấp CCCD gần 63.500 trường hợp và gần 480 tài khoản định danh điện tử cho công dân; trong đó, có hàng trăm trường hợp được thực hiện lưu động ở địa bàn cư trú, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cấp CCCD và Đề án 06, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an vì Nhân dân phục vụ.
 

 

Kim Ngân – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website