Thêm 230 công an xã, phường trên địa bàn Hà Nội tiếp nhận thủ tục đăng ký xe máy

01/10/2022
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố (TP) Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 1/10/2022, có thêm 230 Công an xã trên địa bàn thành phố tổ chức cấp đăng ký xe máy phục vụ người dân, nâng tổng số lên 413 điểm đăng ký. Như vậy, đến tháng 10/2022, 100% công an cấp xã sẽ tiếp nhận thủ tục đăng ký xe máy.
Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy tại Công an Thị trấn Trâu Quỳ.


Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy sẽ trải qua 3 bước như nộp lệ phí trước bạ, hồ sơ đăng ký xe máy, bấm chọn biển số và nhận giấy hẹn lấy đăng ký xe như thông thường nhưng sẽ không phải lên Công an huyện như trước mà chỉ cần làm thủ tục đăng ký tại cấp xã, thị trấn nơi mình sinh sống.

Ghi nhận của phóng viên tại Công an thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), dù là ngày nghỉ nhưng nhiều người dân sau khi nắm thông tin về việc lực lượng Công an triển khai đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện về cơ sở nên đã có mặt từ sớm để làm thủ tục.

Các quy định về đăng ký xe, mức lệ phí cũng được Công an thị trấn Trâu Quỳ niêm yết công khai để người dân nắm được. Mỗi trường hợp làm thủ tục đăng ký xe chỉ mất vài phút là có thể hoàn thành và bấm chọn biển số.

Là một trong những người đến làm thủ tục sớm trong sáng nay, chị Lã Đào Ngọc Anh (trú tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm) chia sẻ, trước đây chị nghĩ việc đăng ký xe máy mới sẽ mất nhiều thời gian do nhiều thủ tục cần thực hiện rồi đi lại không ít nơi. Tuy nhiên, thực tế sáng nay tại trụ sở Công an Thị trấn Trâu Quỳ, chị được Cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình về các thủ tục như khai thông tin, kiểm tra thông tin nên chỉ trong thời gian ngắn đã có thể bấm biển số.
 

 

Hoàng Phong – Bảo Châu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website