Vì bình yên xã Húc

30/06/2022
Lượt xem: 1405
Ấn tượng của mọi người đối với Trung tá Hoàng Minh Tới, Trưởng Công an xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là nụ cười hiền hậu và phong cách gần gũi. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau vẻ hiền lành đó là một bản lĩnh chính trị vững vàng, một tấm lòng nhiệt huyết với công việc. Những cống hiến của anh qua rất nhiều vị trí công tác khác nhau đã góp phần giữ vững tình hình an ninh, trật tự, mang đến sự bình yên cho địa bàn miền núi của huyện Hướng Hóa.


Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hình ảnh người chiến sĩ Công an dũng cảm đối mặt với tội phạm, sẵn sàng xả thân vì sự bình yên của nhân dân đã in đậm trong tâm trí của chàng thanh niên Hoàng Minh Tới. Từ đó, anh luôn nuôi ước mơ được đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an nhân dân. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, anh được phân công công tác tại Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Hướng Hóa.

Trung tá Hoàng Minh Tới chia sẻ: Từ tháng 11/2000 đến tháng 3/2020 là những tháng ngày rất đáng nhớ trong cuộc đời của tôi. Mặc dù trải qua nhiều vị trí, lĩnh vực công tác khác nhau, từ điều tra về hình sự - kinh tế - ma túy, điều tra tổng hợp cho đến quản lý hành chính về trật tự xã hội… nhưng đó chính là điều kiện để tôi trau dồi thêm trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác và chiến đấu.

Tháng 3/2020, do yêu cầu công tác, anh Tới được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Hướng Hóa tin tưởng giao phó đảm nhiệm vị trí Trưởng Công an xã Húc, một địa bàn khá phức tạp về an ninh, trật tự. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ ở vị trí mới, Trung tá Hoàng Minh Tới đã cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an xã Húc khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao với mục tiêu đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 

Công an xã Húc phối hợp với các đơn vị điện gió trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.


Xã Húc là một xã khá phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, trong đó nổi lên là hoạt động của các đối tượng liên quan đến tội phạm hình sự, ma túy ngày càng liều lĩnh, manh động. Mặt khác, trong thời gian từ năm 2020, trên địa bàn có 04 dự án năng lượng điện gió đang triển khai thi công, kéo theo nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh, trật tự. Đặc biệt là những phức tạp liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng và bảo vệ các mục tiêu trọng điểm cho các đơn vị thi công, xây dựng. Trung tá Hoàng Minh Tới cho biết: Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch và chương trình hành động để tham mưu Ban Chỉ huy Công an huyện Hướng Hóa, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng vào cuộc tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự. Đồng thời, anh cũng trực tiếp xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ ký cam kết theo từng phần việc, chỉ tiêu để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 “Tôi thường xuyên cùng cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn theo từng thôn, bản để nắm tình hình, tuyên truyền vận động nhân dân dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm giúp người dân hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Đồng thời giải thích cho người dân hiểu việc thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư là quyết sách đúng đắn, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, qua đó góp phần tạo việc làm cho người dân”, Trung tá Hoàng Minh Tới cho biết thêm.
 

Trung tá Hoàng Minh Tới tại buổi Giao lưu nghệ thuật “Sống trong lòng dân” tôn vinh Trưởng Công an xã tiêu biểu.


Trước thực trạng trên tuyến đường tỉnh lộ 587 có nhiều hộ dân thực hiện hành vi vi phạm hành lang đường bộ, tự ý dựng lều lán, cọc tre nhằm cản trở việc vận chuyển thiết bị điện gió, Trung tá Hoàng Minh Tới đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, vận động, giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra; hạn chế đến mức thấp nhất việc tranh chấp, khiếu kiện… Khi xảy ra vụ “Gây rối trật tự công cộng” vào tháng 8/2021, anh đã cùng cán bộ, chiến sĩ Công an xã Húc tích cực phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa tiến hành xác minh, điều tra làm rõ các đối tượng có hành vi vi phạm để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.

Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật được Công an xã Húc triển khai rất quyết liệt với quyết tâm không để hình thành các băng, nhóm tội phạm hoạt động gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Từ năm 2021 đến nay, Công an xã Húc đã tổ chức 02 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đó đã phát hiện, bắt giữ 09 vụ/16 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy…; chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa xử lý 04 vụ/09 đối tượng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 05 vụ/07 đối tượng; vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 03 khẩu súng tự chế, 150 viên đạn các loại…
 

Trung tá Hoàng Minh Tới vinh dự là 1 trong 63 gương Trưởng Công an xã tiểu biểu được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng và Bằng chứng nhận Trưởng Công an xã tiêu biểu.


Đặc biệt, trước tính chất phức tạp của tội phạm ma túy, Trung tá Hoàng Minh Tới đã chủ động tham mưu Ban Chỉ huy Công an huyện Hướng Hóa và Ban Chỉ đạo 138 và 1523 xã Húc phát động phong trào Toàn dân phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Đồng thời, tập trung gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng thường xuyên trộm cắp vặt, sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó tiến hành đưa 16 đối tượng ra kiểm điểm trước nhân dân, lập hồ sơ đưa nhiều đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại xã. Nhờ vậy, tình hình an ninh, trật tự trong thời gian gần đây trên địa bàn xã Húc đã có nhiều chuyển biến tích cực, không xảy ra các vụ trọng án, các vụ việc gây bức xúc trong nhân dân.

Với những đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Trung tá Hoàng Minh Tới đã được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh và chính quyền các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
 

Thành Nam - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website