INTERPOL tổ chức tập huấn nâng cao năng lực điều tra và truy tố tội phạm chiến tranh

29/11/2019
Từ ngày 18 đến 22/11/2019 tại Lyon (Pháp), INTERPOL tổ chức khóa tập huấn lần thứ 7 dành cho các điều tra viên nhằm nâng cao năng lực điều tra và truy tố tội phạm diệt chủng, tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người thông qua các tình huống giả định.

Khóa học trang bị kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong điều tra các loại tội phạm quốc tế nghiêm trọng.

Tham gia khóa tập huấn có 17 cán bộ thực thi pháp luật đến từ 14 quốc gia. Theo chương trình tập huấn, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về kỹ thuật hình sự, nghiệp vụ lấy lời khai, các biện pháp bảo vệ nhân chứng và nhận diện các nhóm vũ trang và thiết bị quân sự.

Các chuyên gia của Tòa án Hình sự Quốc tế đến từ Thụy Sĩ và Hà Lan đã chia sẻ kinh nghiệm, cũng như giới thiệu cho các học viên về các kỹ năng cần thiết để điều tra tội diệt chủng, tội ác chiến tranh và tội chống lại loài người, bao gồm cả bạo lực tình dục và bạo lực giới trong xung đột vũ trang.

Các tình huống giả định được dựng lên để thực hành kỹ năng thu thập, xử lý vật chứng.

Các học viên tham gia vào bài tập mô phỏng vào ngày thứ tư của khóa học để áp dụng kiến thức của họ vào các tình huống thực tế. Bài tập mô phỏng tập trung vào sử dụng kỹ năng thu thập, xử lý bằng chứng. Các hiện trường mô phỏng tội phạm chiến tranh bao gồm một khu giam giữ, khu vực hành quyết và ngôi mộ tập thể được Cảnh sát Pháp y Pháp hỗ trợ thiết lập để thực hành.

Khóa học được tổ chức trong khuôn khổ Dự án BASIC (Broadening Analysis on Serious International Crimes), trong đó INTERPOL phối hợp với các quốc gia và các đối tác quốc tế để xác định và bắt giữ những đối tượng truy nã về tội diệt chủng, tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm