Tổng thống Rwanda tiếp Tổng thư ký INTERPOL nhân kết thúc Hội nghị khu vực Châu Phi

10/04/2019
Ngày 07/2/2019, Tổng thống Rwanda Paul Kagame đã tiếp và làm việc với Tổng thư ký INTERPOL Jurgen Stock sau khi kết thúc Hội nghị INTERPOL khu vực Châu Phi tổ chức tại Thủ đô Kigali của Rwanda.

Tổng thống Rwanda và ngài Tổng thư ký INTERPOL tại buổi tiếp

Bàn về chủ nghĩa khủng bố và các vấn đề chính của tội phạm có tổ chức trong hội nghị, Tổng thống Kagame đã đánh giá tầm quan trọng của sự hợp tác và chia sẻ thông tin giữa các cơ quan thực thi pháp luật ở cấp khu vực và toàn cầu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng thư ký Stock cho biết, Rwanda là một trong những nước sử dụng cơ sở dữ liệu INTERPOL nhiều nhất ở Đông Phi, thể hiện vai trò tiên phong trong việc chống lại tội phạm mạng. Theo kế hoạch, trung tâm mới về hợp tác phòng chống tội phạm mạng của tổ chức cảnh sát Đông Phi sẽ khai trương tại Rwanda vào cuối năm nay.

Tổng thống Kagame và ông Stock cũng thảo luận về kết quả chính của Hội nghị INTERPOL khu vực Châu Phi với sự tham gia của 158 cảnh sát trưởng và các quan chức thực thi pháp luật cấp cao từ 42 quốc gia và 07 tổ chức khu vực và quốc tế. Trong số các khuyến nghị được các đại biểu tán thành, Hội nghị đã đồng ý mở rộng quyền truy cập vào hệ thống liên lạc bảo mật INTERPOL tại các điểm kiểm soát biên giới và tăng cường sử dụng sinh trắc học trong quá trình kiểm tra.

Bên cạnh đó, cần duy trì luồng dữ liệu quốc tế về các tổ chức liên kết khủng bố đã được nhận diện và đẩy mạnh chia sẻ thông tin tình báo về các đối tượng và phương thức hoạt động liên quan đến các sự cố thiết bị nổ hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân.

Vấn đề đối phó với tác động tiêu cực của dược phẩm giả và hàng hóa bất hợp pháp khác cũng được đặt ra để bảo vệ sức khỏe và bảo vệ sự phát triển kinh tế các nước trong khu vực.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm