INTERPOL tổ chức khóa học phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các nữ Cảnh sát tại Đông Nam Á

10/04/2019
Từ ngày 17 - 22/02/2019, tại Trung tâm hợp tác thực thi pháp luật Jakarta (JCLEC), thành phố Semarang, Indonesia, INTERPOL đã tổ chức khóa học I-Balance, phát triển kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ nữ trong lực lượng thực thi pháp luật, nhằm tăng cường vai trò của họ trong công tác đảm bảo an ninh toàn cầu.

Khóa học được tổ chức theo khuôn khổ Dự án SUNBIRD do chính phủ Canada tài trợ. Khóa học đã quy tụ 21 lãnh đạo nữ từ các cơ quan thực thi pháp luật của 10 nước thành viên ASEAN. Dưới sự hướng dẫn của những cố vấn nữ xuất sắc (bao gồm 2 cán bộ INTERPOL), các học viên đã được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt vai trò đồng thời phát huy tầm ảnh hưởng của mình trong công việc thường ngày tại các cơ quan thực thi pháp luật.

 

Toàn cảnh khóa học.

Phát biểu sau khóa học, Bà Kong Yong Sin, học viên đến từ Singapore cho biết: “Những kiến thức chúng tôi thu được qua khóa học vô cùng bổ ích và có thể ứng dụng thực tế. Chúng tôi tự hào được trở lại đơn vị công tác trong tâm thế vững vàng hơn để đối mặt với những thử thách và cởi mở hơn trong nắm bắt những xu hướng mới”.

Theo ông Nugroho Wibowo, Giám đốc điều hành JCLEC: “Những thách thức trong việc cải cách và toàn cầu hóa đòi hỏi nữ cán bộ phải có khả năng trở thành người lãnh đạo có kỹ năng quản lý và xây dựng mạng lưới cán bộ, điều tra viên, cộng tác viên để đảm bảo an ninh cộng đồng. Khóa học này mang lại cơ hội cho những học viên nữ trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ kiến thức trong công việc đảm bảo an ninh cộng đồng”.

Các học viên tham dự khóa học.

Ông Juan Castellaz - Faico, Giám đốc Dự án SUNBIRD cho biết: “Thông qua khóa học, INTERPOL đang giúp phụ nữ định hình sức mạnh lãnh đạo của mình, nâng cao vị thế bản thân trong cơ cấu và văn hóa của cơ quan, xác định những thách thức đối với phụ nữ trong vai trò lãnh đạo tại các cơ quan thực thi pháp luật và đưa ra giải pháp cho các thách thức đó cho bản thân và các cán bộ nữ khác làm theo”.

Dự án SUNBIRD là sáng kiến của INTERPOL trong 3 năm (2017-2020) nhằm tăng cường kỹ năng của các Cảnh sát trên toàn khu vực ASEAN trong phòng, chống khủng bố và tội phạm có tổ chức. Là một phần của dự án, INTERPOL đang phát triển và hỗ trợ một mạng lưới lãnh đạo nữ tại Đông Nam Á, với mục đích cung cấp những cơ hội phát triển, đưa ra những lời khuyên mang tính định hình và tăng cường vai trò của của nữ giới ở cấp lãnh đạo trong cơ quan thực thi pháp luật tại khu vực.

 

Bản quyền thuộc INTERPOL
Tìm kiếm