Đại úy Cảnh sát khu vực 8 năm liền là Chiến sĩ thi đua

29/04/2022
Lượt xem: 1371
Với sự nỗ lực năng động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đại úy Trần Đăng Hiếu, Cảnh sát khu vực Công an phường Tây Lộc thuộc Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) đã có 8 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Mới đây, Đại úy Trần Đăng Hiếu đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát giao thông (CSGT), tháng 6/2011, Đại úy Trần Đăng Hiếu được điều động về nhận công tác tại Đội CSGT Công an TP Huế. Với những kiến thức chuyên ngành, chuyên sâu về CSGT cùng với kỹ năng thuyết trình, khả năng ăn nói khéo léo, cùng với sự giúp đỡ của đồng đội trong Tổ Tham mưu tổng hợp, anh đã hoàn thành xuất sắc các mặt chỉ tiêu công tác và nhiệm vụ mà Ban Chỉ huy đơn vị phân công.

Đặc biệt, trước thực trạng tại TP Huế có nhiều tuyến đường, khu vực là “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) như: Nghẹo Giằng Xay, phía Bắc cầu Dã Viên… anh tập trung điều tra cơ bản, tìm tòi nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ và đưa ra nhiều giải pháp tham mưu cho đơn vị khắc phục, góp phần kiềm chế và đẩy lùi TNGT, làm giảm số người chết và bị thương do TNGT. Bên cạnh đó, Đại úy Trần Đăng Hiếu đã tham mưu cho Đội CSGT nhiều phương án kế hoạch về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn cũng như đảm bảo an toàn cho các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn. 

Đại úy Trần Đăng Hiếu làm việc với đối tượng vi phạm pháp luật.


Đại úy Hiếu còn đến nhiều Trường học trên địa bàn TP Huế để tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên… Theo đánh giá của nhiều Hiệu trưởng, sau khi được cán bộ CSGT tuyên truyền Luật Giao thông, các em học sinh đã trang bị cho mình được nhiều kiến thức khi tham gia giao thông…

Thực hiện đề án kiện toàn nâng cao chất lượng Cảnh sát khu vực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, năm 2019, Đại úy Trần Đăng Hiếu được phân công đến nhận công tác tại Công an phường Phú Thuận, nay là Công an phường Tây Lộc (TP Huế). Anh chia sẻ: “Dù ở vị trí công tác nào, bản thân cũng luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị phân công. Khi về nhận công tác tại cơ sở, tôi thường xuyên nghiên cứu văn bản pháp luật để nâng cao kiến thức, nắm chắc công tác nghiệp vụ, luôn lấy phương châm gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời giải quyết những nhu cầu chính đáng của nhân dân và những vấn đề an ninh, trật tự nổi lên ngay từ cơ sở…”.

Đại uý Nguyễn Xuân Hoà, Trưởng Công an phường Tây Lộc nhận xét, mặc dù môi trường công tác mới mẻ, gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần chịu khó học hỏi, lắng nghe và tiếp thu sự chỉ đạo của Chỉ huy đơn vị cùng đồng đội, đồng chí Hiếu đã nhanh chóng tiếp cận với công việc, bám sát địa bàn, hoàn thành xuất sắc các mặt chỉ tiêu công tác, đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự địa bàn phụ trách.

Đồng chí Hiếu có thuận lợi là được đào tạo từ Trường Đại học Cảnh sát nhân dân nên nhanh chóng tiếp cận được công việc, bám sát và nắm chắc tình hình an ninh, trật tự địa bàn được phân công; trong công tác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đáng chú ý, trong quá trình triển khai Đề án dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân, địa bàn đồng chí Hiếu phụ trách đã cán đích sớm, vượt tiến độ đề ra, hoàn thành 100% chỉ tiêu đơn vị phân công.

Bên cạnh đó, đồng chí Hiếu làm tốt công tác phòng, chống tội phạm, tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân, đẩy mạnh được phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại khu vực được giao phụ trách, nhờ đó tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn này luôn được giữ vững ổn định. Có thể khẳng định, đồng chí Hiếu là một trong những tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội noi theo...

Trong 3 năm đảm nhận nhiệm vụ Cảnh sát khu vực, Đại úy Trần Đăng Hiếu liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nâng tổng số năm đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở liên tục là 8 năm (2014 - 2021). Ghi nhận những thành tích đạt được của Đại úy Trần Đăng Hiếu, lãnh đạo các cấp nhiều lần khen thưởng.

Đặc biệt, Đại úy Trần Đăng Hiếu 03 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội từ năm 2016 đến 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

 

Hải Lan - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website