Công an Đắk Nông đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

01/05/2022
Lượt xem: 1906
Xác định dịp Lễ 30/4, 1/5, nhiều người dân về quê và học sinh được nghỉ học, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử kèm định danh cho người dân và các em học sinh.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử kèm định danh cho người dân và các em học sinh, Công an tỉnh Đắk Nông đã thành lập 18 Tổ công tác về các trường học, trụ sở Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cả ngày lẫn đêm, xuyên suốt 4 ngày nghỉ Lễ (trong đó Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường 02 Tổ công tác, còn lại mỗi huyện, thành phố 02 Tổ công tác).

Theo ghi nhận, tại điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, mặc dù là ngày nghỉ Lễ nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân và học sinh đã đến làm CCCD từ rất sớm. Không để người dân phải chờ đợi, cán bộ, chiến sĩ tại các Tổ công tác làm việc với thái độ niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng, chính xác. Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, các tổ công tác đều cử cán bộ, chiến sĩ thay nhau làm việc hết công suất, cả ngày lẫn đêm.
 

Các Tổ công tác của Công an tỉnh Đắk Nông thu nhận hồ sơ cấp CCCD trong những ngày nghỉ Lễ.


Đại uý Trương Đình Linh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk Glong chia sẻ: “Việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD trong các ngày lễ giúp người dân chủ động, thuận tiện hơn. Được sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, làm việc cả ngoài giờ hành chính, vào ban đêm và xuyên suốt cả 4 ngày nghỉ Lễ”.

Đến ngày 30/4/2022, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thu nhận được 6.491 hồ sơ (đã có thẻ và thu nhận) số học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp trung học phổ thông. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông vẫn tiếp tục rà soát và cấp cho những công dân theo nhóm tuổi sinh năm 2004 và 2007 trong thời gian sớm nhất.

 

 

Như Thảo - Hồng Long - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website