Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

28/10/2021
Ngày 28/10/2021, tại Thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Bệnh viện 30-4 Bộ Công an tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo về những kết quả đã đạt được của Bệnh viện 30-4 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đại tá, TS.BS Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện nêu rõ: Từ tháng 4/2021, khi nhận được những thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 từ Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện đã nhanh chóng phối hợp với Sở Y tế TP và Công an TP. Hồ Chí Minh thực hiện các công tác phòng, chống dịch. Bệnh viện cũng là đơn vị chịu trách nhiệm chuyên môn tại các Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 như Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 thuộc Bệnh viện 30-4, Bệnh viện dã chiến Phước Lộc…; điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân COVID-19 là cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên địa bàn. Bệnh viện còn đảm nhiệm công tác tiêm phòng vaccine cho cán bộ, chiến sỹ, y, bác sĩ của Bệnh viện và các đơn vị trực thuộc Bộ Công an phía Nam, công tác tiêm chủng cộng đồng, công tác khám sàng lọc.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Chiến công hạng Nhì tặng Bệnh viện 30-4.


 
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương những thành tích mà Bệnh viện 30-4 đạt được thời gian qua. Các y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng trong công tác điều trị, cứu sống được nhiều người, góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19....  Những danh hiệu cao quý mà Bệnh viện 30-4 nhận được dịp này không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân các thầy thuốc của Bệnh viện 30-4 mà còn tôn vinh lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có lực lượng y tế Công an nhân dân. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, mỗi cán bộ, chiến sỹ, thầy thuốc Công an nhân dân cần giữ vững niềm tin, hình ảnh tốt đẹp về đơn vị nòng cốt y tế tại phía Nam. Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của Bệnh viện 30-4 cần có chiến lược tiếp tục xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển. Trước mắt, Bệnh viện cần nhanh chóng ổn định mọi mặt để đáp ứng yêu cầu chuyển sang giai đoạn bình thường mới, chăm lo sức khoẻ cho CBCS và nhân dân TP Hồ Chí Minh.

 
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

 

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Chiến công hạng Nhì tặng Bệnh viện 30/4; trao Huân chương Chiến công hạng Ba tặng 03 cá nhân gồm: Đại tá, TS.BS Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện; Đại tá, Th.S Tiền Thanh Liêm, Phó Giám đốc và Đại tá Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 03 tập thể và 03 cá nhân; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 01 tập thể và 05 cá nhân.
 
*Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đến thăm và làm việc tại hai Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Đại học An ninh nhân dân. 
 
Trong hơn 04 tháng dịch COVID-19 xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh, hai Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và Đại học An ninh nhân dân đã chi viện nhiều đợt với hơn 2.000 lượt học viên, cán bộ giảng viên tham gia phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các điểm nóng về COVID-19 tại phía Nam; tổ chức vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên, các nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm tặng người dân vùng dịch gặp khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng. Sự chi viện của hai trường đã tiếp thêm sức mạnh cho các địa phương kiềm chế, phong tỏa được tình hình dịch bệnh. Nhiều học viên có những đóng góp tích cực, tạo được hình ảnh đẹp và nhận được sự yêu thương của quần chúng nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu dự buổi làm việc.


Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao 12 Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo Bộ Công an đối với những đóng góp của cán bộ giảng viên, sinh viên hai trường Công an nhân dân phía Nam trong việc chủ động thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm học, vừa tham gia hỗ trợ Công an tại địa phương trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự và phòng, chống dịch COVID-19.

 

Huyền Nga
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website