Chung tay, đồng hành cùng chính quyền phòng, chống COVID-19

11/03/2020
Vừa qua, Đoàn lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh do Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng Đoàn vừa thăm, làm việc với Toà giám mục Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) và một số linh mục trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Tại Tòa giám mục Hà Tĩnh, nói chuyện với các giám mục, linh mục, chức sắc, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công  tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tòa giám mục trong thời gian qua. Đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, trong đó có giáo dân Công giáo trên địa bàn toàn tỉnh. Với phương châm tất cả vì cộng đồng, vì sự bình yên của nhân dân và đất nước, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh mong muốn, các linh mục, chức sắc Tòa giám mục Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và lực lượng Công an chung tay phòng, chống dịch bệnh; tích cực chỉ đạo các giáo xứ, quản hạt tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chủ động phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của ngành y tế, những quy định của pháp luật về công tác phòng, chống dịch bệnh; có những biện pháp phù hợp trong tổ chức các buổi lễ vừa đảm bảo tính tôn nghiêm vừa đảm bảo an toàn cho bà con giáo dân. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý những con em là lao động trở về từ các nước có dịch để chủ động cách ly, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi người và cộng đồng.

Đại tá Võ Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc.


Giám mục Nguyễn Thái Hợp trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Công an tỉnh Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thời gian qua; khẳng định, Tòa giám mục Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh chung tay phòng, chống dịch bệnh; vận động giáo dân giữ gìn vệ sinh môi trường và tự cách ly khi có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh; phối hợp ổn định tư tưởng giáo dân khi có những thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh…

*Tại huyện Nghi Xuân, Đoàn đã thăm và làm việc với linh mục Đặng Đình Sỹ, Quản xứ Gia Hòa; linh mục Thân Văn Chất, quản xứ Cam Lâm và đại diện ban hành giáo họ Yên Lĩnh. 

Trên địa bàn Nghi Xuân số người đi từ vùng dịch về trên địa bàn lũy tích đến ngày 09/3/2020 có 381 người. Trong đó, số người đang được theo dõi, cách ly có sức khỏe vẫn bình thường, không có trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở.  

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trao tặng khẩu trang cho bà con giáo dân, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.


Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng, Đại tá Võ Trọng Hải đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương Nghi Xuân chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19, chỉ đạo lực lượng Công an huyện phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, các linh mục, chức sắc Công giáo trên địa bàn chung tay triển khai các phương án chống dịch... Làm tốt công tác quản lý hành chính trên địa bàn. Điều tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm COVID-19. Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19 với phương châm 4 tại chỗ.

Đối với lực lượng Công an huyện Nghi Xuân, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu tập trung triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với phương châm chỉ đạo của Thủ tướng: “Chống dịch như chống giặc” và một số giải pháp của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch; thể hiện rõ vai trò chủ động, tích cực của lực lượng Công an trong phối hợp với các ngành, các cấp tham gia công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ hiểu về dịch COVID-19. Đồng thời tuyên truyền vấn đề pháp luật liên quan đến việc xử lý đối với những đối tượng thiếu ý thức, cố tình truyền nhiễm dịch; không thực hiện hoặc không thành khẩn trong khai báo y tế… 

Dịp này, thay mặt Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Võ Trọng Hải đã trao tặng 4.000 khẩu trang cho bà con giáo dân, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh./.
 

 

Xuân Lý - Văn Hùng
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website