Công an tỉnh Quảng Nam quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

13/03/2020
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã quán triệt, thực nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia cũng như của Bộ Công an và tỉnh Quảng Nam, triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong lực lượng Công an toàn tỉnh.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 Công an tỉnh, qua đó phân công trách nhiệm cho từng thành viên theo chức năng nhiệm vụ, triển khai các biện pháp, công tác phòng, chống dịch bệnh không chỉ trong lực lượng Công an mà còn phối hợp với các cấp, các ngành phục vụ yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. 

Riêng đối với lực lượng Công an, công tác phòng, chống dịch được triển khai song song với công tác đảm bảo an ninh, trật tự, quản lý nhà nước về an ninh, trật tự theo chức năng nhiệm vụ của lực lượng.

Kiểm tra các vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.


Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an tỉnh đã quán triệt trong cán bộ, chiến sỹ nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan cũng không hoang mang; tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương giải quyết nhiều vấn đề về an ninh, trật tự tại cơ sở, đảm bảo vừa chống dịch, vừa phải chuẩn bị tốt an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Đối với các đơn vị, địa phương quản lý trại giam, nhà tạm giữ đã thực hiện tốt việc giam giữ, cách ly ngay đối tượng mới đưa vào, không để những đối tượng này lây lan dịch bệnh, quản lý việc thăm nuôi. Đơn vị Cảnh sát kinh tế phối hợp với đơn vị chức năng kiểm tra các có sở kinh doanh, không để tình trạng lợi dụng dịch bệnh nâng giá hàng hóa, gây phức tạp về an ninh, trật tự. Lực lượng an ninh mạng, an ninh văn hóa tư tưởng đã tích cực chấn chỉnh những thông tin sai lệch đăng tải trên các trang mạng xã hội, trang thông tin cá nhân. Qua đó đã phát hiện 18 trường hợp sai phạm trên lĩnh vực này, xử lý phạt tiền 01 trường hợp, yêu cầu đính chính thông tin 05 trường hợp và nhắc nhở, cam kết không vi phạm các trường hợp còn lại. 

Đối với những đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như Quản lý hành chính, Cảnh sát giao thông, Quản lý xuất nhập cảnh, mỗi ngày có số lượng lớn người dân đến liên hệ, làm việc, vì thế với cán bộ, chiến sỹ Công an không chỉ thực hiện phòng, chống dịch cho người dân mà còn cho chính bản thân thông qua việc hướng dẫn người dân sử dụng nước rửa tay sát trùng trước khi liên hệ làm việc, công  tác và thực hiện nghiêm chỉ dẫn y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đơn vị chức năng kiểm tra các điều kiện tại các cơ sở dự kiến cho công tác cách ly cán bộ, chiến sỹ khi có yêu cầu.


Đặc biệt, bên cạnh việc chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh trong lực lượng Công an, phun thuốc khử trùng tại trụ sở làm việc, cơ sở giam giữ, Công an tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương chuẩn bị cơ sở cách ly, sẵn sàng các điều kiện cần thiết khi có yêu cầu. Đến thời điểm này, Công an tỉnh Quảng Nam đã cấp phát gần 10.000 khẩu trang y tế cho cán bộ, chiến sỹ phục vụ công tác. Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng với 03 cơ sở cách ly tập trung với gần 50 phòng, phục vụ cách ly tập trung cho hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an khi có yêu cầu.

Tính đến nay, trong toàn đơn vị Công an tỉnh Quảng Nam chưa phát hiện trường hợp cán bộ, chiến sỹ nào có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, Công an tỉnh cũng vẫn yêu cầu mỗi cán bộ phải khai báo tình trạng sức khỏe của mình và người thân trong gia đình. Với sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo và đúng theo quy định của y tế, Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid trên địa bàn tỉnh.

 

 

Hoàng Vũ
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website