Lực lượng Công an nhân dân phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

03/02/2020
Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến phức tạp, lực lượng Công an nhân dân nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân để đề phòng dịch bệnh.

* Tại TP Hà Nội, 75.000 khẩu trang được phát miễn phí cho người dân ở những nơi tập trung đông người.

Bác tài xe ôm sử dụng chiếc khẩu trang vừa được phát.
 
Một em nhỏ được hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách.


Sáng 02/02/2020, tại khu vực cổng Ga Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) và Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ), nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ của Công an TP Hà Nội đã ra quân thực hiện chương trình phát 75.000 khẩu trang miễn phí cho người dân. Khẩu trang y tế được phát là loại 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

Hai du khách người Anh vui vẻ nhận những chiếc khẩu trang miễn phí.


Tại các điểm phát khẩu trang miễn phí, lực lượng chức năng cầm loa thông báo về chương trình, hướng dẫn người dân vào nhận khẩu trang và phân luồng giao thông. Khu vực phát khẩu trang có trang bị các chai nước rửa tay khử khuẩn. Người dân đến nhận khẩu trang được khuyến cáo rửa tay để phòng, chống dịch.

*Tại Nghệ An, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân khi tham gia giao thông. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Vinh phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi tham gia giao thông trước cổng bến xe Vinh.


Tại một số tuyến đường, nơi tập trung đông người, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khi tham gia giao thông. Trong đó, tập trung phát cho lái xe và hành khách khi di chuyển trên đường, qua các ngã ba, ngã tư và khu vực có tín hiệu đèn giao thông. 

Cùng với việc phát miễn phí khẩu trang, lực lượng Công an còn kết hợp tuyên truyền đến người dân cách dùng khẩu trang cũng như biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp đầu năm mới.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Thái Hòa phát khẩu trang miễn phí cho người dân cũng như hành khách trên xe. 


Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất tích cực của các lái xe và hành khách, qua đó, góp phần không nhỏ vào công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

* Tại Đồng Nai, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Biên Hòa đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường tại một số giao lộ, tuyến đường có đông công nhân lưu thông trên địa bàn.

Theo đó, nhiều nữ Cảnh sát giao thông Công an TP Biên Hòa đã đến các giao lộ, tuyến đường và bến xe để phát khẩu trang y tế miễn phí kết hợp tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh. 

Nữ Cảnh sát giao thông phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.


Trung tá Phạm Thị Huyền, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Biên Hòa cho biết, Công an TP Biên Hòa đã huy động được 50.000 khẩu trang y tế để phát cho người dân tham gia giao thông. 

Việc bố trí các cán bộ nữ Cảnh sát giao thông đứng phát khẩu trang y tế đã nhận được nhiều lời khen của người tham gia giao thông trong thời điểm nhiều nhà thuốc tại Đồng Nai đang lợi dụng khan hiếm khẩu trang để tăng giá bán khẩu trang y tế.

* Tại Đắk Lắk, trong hai ngày 30 và 31/01/2020, một số đơn vị của Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cấp phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính để phòng ngừa lây lan virus Corona.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cấp phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính.


Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị thường xuyên tiếp dân như Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội... đã chủ động mua, cấp phát hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại các điểm tiếp dân để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Bên cạnh đó, khẩu trang y tế cũng được bố trí tại các chốt tuần tra trên tuyến giao thông để phát cho người đi đường.

Được biết, trong những ngày tới, các đơn vị thường xuyên tiếp dân của Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục cấp phát để phòng ngừa cho người dân phòng ngừa lây lan virus Corona.

 

 

Văn Thành
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website