Những đóng góp thầm lặng của Tổ truy vết Covid-19

25/11/2021
Từ khi trên địa bàn thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện ca F0 đầu tiên, cùng với lực lượng trực tiếp nơi tuyến đầu ngày đêm chống dịch, không thể không nhắc đến những đóng góp thầm lặng của Tổ truy vết thuộc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 thành phố Uông Bí.

Tổ có 10 thành viên, gồm cán bộ, chiến sĩ Công an, y bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, cán bộ, công chức Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, trong đó, Trung tá Đinh Hoàng Long, Phó trưởng Công an thành phố Uông Bí là Tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ truy vết các trường hợp liên quan đến các ca F0, F1, F2, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả theo đúng quy định.

Tổ truy vết tập hợp thông tin phục vụ Ban chỉ đạo.


Với quyết tâm “thần tốc” xác định nguồn lây, tìm kiếm ngay những người tiếp xúc với ca F0… để kịp thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn, không để lây lan thêm trong cộng đồng, các thành viên trong Tổ truy vết đều khắc phục mọi khó khăn, ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý mọi thông tin liên quan đến dịch bệnh phục vụ công tác truy vết. Việc thức trắng cả đêm, hay “bỏ quên” những bữa ăn trưa, ăn tối để thực hiện nhanh, kịp thời các biện pháp truy tìm, xác định F1, F2… đã trở thành chuyện thường ngày đối với Tổ truy vết.

Đối với họ, công việc được tính bằng khối lượng, hiệu quả, làm sao có thông tin nhanh nhất để đáp ứng kịp thời nhiệm vụ mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  Covid-19 Thành phố phân công.

Thiếu tá Nguyễn Đình Tuyền, Tổ phó Tổ truy vết cho biết, tất cả các thành viên của Tổ trong đợt dịch đều thường trực 24/24h để làm việc, bất kể ngày đêm, sớm tối, bởi vì số lượng ca F0, F1, F2 quá lớn, lại đòi hỏi thời gian phải rất khẩn trương, ngoài ra có những ca bệnh không hợp tác hoặc khai báo nhỏ giọt, cung cấp thông tin thiếu chính xác khi được yêu cầu cung cấp thông tin, gây khó khăn cho việc khoanh vùng; buộc Tổ công tác phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh. Bên cạnh đó, Tổ phải cử cán bộ kiên trì làm công tác tư tưởng, động viên những trường hợp có biểu hiện hoang mang, mất bình tĩnh khi dương tính với SARS CoV-2 để khai thác thông tin, truy vết hiệu quả.

Lực lượng Công an tham gia truy vết các trường hợp nghi nhiễm.

 

Có thể nói, công tác truy vết phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Uông Bí cho dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các thành viên trong Tổ đều nỗ lực không mệt mỏi để có thông tin sớm nhất về tình hình dịch tễ liên quan đến các F0, F1, F2. Công việc thầm lặng của Tổ truy vết đã góp phần quan trọng cùng thành phố sớm kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh./.

 

 

Hoài Thu
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website