Tặng quà các hộ gia đình dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và lực lượng phòng, chống dịch

09/08/2021
Nhằm chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công an các tỉnh Sóc Trăng, An Giang và Bạc Liêu đã tổ chức các Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và trao quà tặng các hộ gia đình đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và lực lượng phòng, chống dịch.

*Ngày 08/8/2021, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm và trao 1.500 phần quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là đồng bào dân tộc Khmer và người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại thành phố Sóc Trăng, các huyện Long Phú, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, liên tục có các ca nhiễm mới trong cộng đồng, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người dân ở trọ phải tạm ngưng công việc hàng ngày, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phát động lực lượng Công an toàn tỉnh chung tay đóng góp ủng hộ để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của người dân. Với sự tích cực hưởng ứng nhiệt tình của CBCS cùng với sự tham gia ủng hộ của một số nhà hảo tâm, sau 03 ngày phát động, Công an tỉnh Sóc Trăng đã vận động được 1.500 phần quà với trị giá trên 400 triệu đồng. 

CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị những phần quà để trao tặng người dân.

 

Tiếp đó, lực lượng đoàn viên, hội viên Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi, động viên và trao 800 phần quà tặng các hộ gia đình là đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Vĩnh Châu; trao 200 phần quà tặng người dân địa bàn huyện Long Phú; trao 200 phần quà tặng người dân địa bàn huyện Thạnh Trị; trao 100 phần quà tặng người dân địa bàn huyện Mỹ Xuyên và trao 200 phần quà tặng công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại địa bàn thành phố Sóc Trăng. Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, lạp xưởng, gia vị và một số vật dụng thiết yếu. 

Công an tỉnh Sóc Trăng trao quà tặng các hộ gia đình đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

 

Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của lực lượng Công an nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn nhân dân an tâm, vững tin vào công cuộc chống dịch của địa phương, cùng chung tay với cả hệ thống chính trị ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Công an tỉnh Sóc Trăng trao quà tặng công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại các khu nhà trọ.

 

Được biết, đây là đợt thứ 2 mà Công an tỉnh Sóc Trăng phát động CBCS tham gia đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, thông qua Mặt trận Tổ quốc, Công an tỉnh Sóc Trăng đã đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 100 triệu đồng, trao hơn 600 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các vùng cách ly y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

*Ngày 07/8, Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang dẫn đầu Đoàn công tác Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao 235 phần quà tặng đồng bào dân tộc Khmer và lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn thành phố Châu Đốc và huyện Tịnh Biên.

Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn thành phố Châu Đốc.

 

Tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn thành phố Châu Đốc, Đại tá Lâm Thành Sol đã ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng, đặc biệt là CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ cố gắng khắc phục khó khăn, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. Đoàn công tác cũng trực tiếp đến tận nhà, trao tận tay những phần quà bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu như mì gói, rau củ quả… tặng các hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện miền núi Tịnh Biên.

Đoàn công tác gửi quà tặng bà con nhân dân tại xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên.
 
Đoàn công tác trao quà tặng đồng bào dân tộc Khmer.

 

Hoạt động trên đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm kịp thời của lực lượng Công an tỉnh An Giang đối với người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng của CBCS, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Chuyến xe vạn nghĩa tình” được hỗ trợ bởi các nhà hảo tâm với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng.

*Ngày 05/8, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp Ủy ban nhân dân xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu tổ chức trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Tại đây, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu đã thăm hỏi, động viên và trao 100 suất quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu thăm hỏi, động viên và trao quà tặng người già neo đơn.

 

Nhân dịp này, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu cũng tuyên truyền đến người dân trên địa bàn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Đức Trung - Bích Ân
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website