Đại biểu Đắk Nông nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của 2 dự án Luật

10/03/2022
Sáng 9/3, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tọa đàm góp ý xây dựng hai dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Đến dự có đồng chí Dương Khắc Mai, Phó trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

 

Tại buổi tọa đàm, Đại tá Bùi Quang Thanh nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết xây dựng, ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ nhằm thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng, củng cố, duy trì lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và bảo đảm đồng bộ, thống nhất của các văn bản quy phạm pháp luật và phù hợp với thực tiễn hiện nay đối với Luật Giao thông đường bộ nhằm xây dựng thói quen, ý thức tự giác và hình thành văn hóa giao thông hiện đại, ổn định lâu dài.

Đại diện các sở, ban, ngành và Công an các đơn vị, địa phương đã tham gia đóng góp ý kiến đối với 2 dự án luật, các ý kiến đều nhất trí cao với 2 dự án luật và mong muốn thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân để tập hợp, nghiên cứu hoàn thiện dự thảo của 2 dự án Luật trên.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

 

Đại tá Bùi Quang Thanh ghi nhận các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp vào 2 dự án luật đang được dư luận quan tâm và sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi tọa đàm để tổng hợp gửi về Bộ Công an để xem xét, chỉnh lý trước khi trình Quốc hội thông qua.

Tuyết Mai
Tìm kiếm