Khắc phục mọi khó khăn, thực hiện thành công Đề án 06 ở Thành phố Hồ Chí Minh

01/07/2022
Lượt xem: 2123
Đó là chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 của Bộ Công an, tại buổi làm việc với Công an Thành phố (TP) Hồ Chí Minh về tình hình, kết quả công tác triển khai thực hiện Đề án 06/CP vào chiều 01/7/2022.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ Bộ Công an; Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh cùng các Phòng nghiệp vụ, Trưởng Công an các quận huyện, TP Thủ Đức… Buổi làm việc được truyền trực tiếp tới Công an các quận, huyện…

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực tế việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chia sẻ những khó khăn vất vả, ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực, quyết tâm của Công an TP. Hồ Chí Minh trong việc thực hiện đề án 06, đặc biệt có giai đoạn đã tăng cường 100 cán bộ, chiến sỹ được đào tạo đại học Công an chính quy đang công tác tại đơn vị cấp Phòng về công tác tại Công an xã của các huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, hiện nay Bộ Công an vừa tu chỉnh dữ liệu cấp Căn cước công dân cho nhân dân, vừa cấp mới, để người dân được hưởng các dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”. Lực lượng Công an phải nhận thức rõ điều đó, từ đó có biện pháp cụ thể để khắc phục khó khăn, thực hiện thành công Đề án 06.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo: việc triển khai công tác tham mưu, kiểm tra, giám sát phải linh hoạt, phù hợp theo từng giai đoạn; phải kiểm điểm lại những việc chưa làm được hoặc làm chưa xong so với yêu cầu, kế hoạch đề ra, khắc phục, giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc; phân công rõ ràng vai trò, nhiệm vụ của từng người, từng bộ phận... để TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đi đầu thực hiện thành công Đề án 06 như đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã thống nhất.

* Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra việc thực hiện Đề án 06, làm sạch dữ liệu trên hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, thu thập hồ sơ Căn cước công dân tại Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí Chỉ huy Công an phường, Cảnh sát khu vực đã trả lời về các nội dung như biến động nhân khẩu trong tuần tại từng khu phố; số lượng mã số định danh đã cấp cho người dân; số lượng người dân đã được hưởng dịch vụ công trực tuyến và tình hình hoạt động của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của phường.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, để cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho người dân, doanh nghiệp, Tổ Công tác của Chính phủ đã yêu cầu các lực lượng Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế thành lập Tổ công tác do Trưởng Công an cấp xã làm Tổ trưởng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo, điều hành, nhằm nắm chắc công dân sinh sống tại địa phương, cập nhật đầy đủ, kịp thời dữ liệu của người dân; sau đó, phân về cho Cảnh sát khu vực rà soát trên cơ sở dữ liệu dân cư gốc nhằm cập nhật, bổ sung kịp thời để phường có bộ dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi kiểm tra việc thực hiện Đề án 06 tại Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

 

Đồng chí Thứ trưởng cũng chỉ đạo Công an phường phải tổ chức khoa học, khẩn trương đối chiếu, khắc phục thực trạng còn nhiều Căn cước công dân bị sai sót về thông tin, dữ liệu, hình ảnh. Dự kiến, đến ngày 31/12 sẽ không còn dùng hộ khẩu giấy, nếu không cập nhật đúng, đủ, đến mốc thời gian trên sẽ không thể tra cứu dữ liệu của người dân trên hệ thống dữ liệu dân cư.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Trưởng Công an phường tham mưu cấp ủy, chính quyền phường Hiệp Bình Chánh rà soát toàn bộ việc thực hiện Đề án 06 theo các bước được phân công đối với cấp phường. Nếu dữ liệu dân cư không chính xác sẽ gây khó khăn cho cả người dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ…

 

 

Phú Lữ - Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website