Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tôn vinh 18 tập thể, 112 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

25/05/2020
Ngày 25/5/2020, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trung tướng, TS. Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao lẵng hoa của Bộ Công an chúc mừng Bộ Tư lệnh CSCĐ.


Trong 05 năm qua, phát huy những thành tích đã đạt được, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Bộ Tư lệnh CSCĐ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng ghi nhận. Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã không ngừng đổi mới công tác thi đua khen thưởng, thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, phát động nhiều phong trào thi đua, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.

Qua phong trào thi đua, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an nhiều chủ trương quan trọng, biện pháp chiến lược chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành; Tư lệnh CSCĐ Phạm Quốc Cương cùng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Bộ Tư lệnh CSCĐ.


Trong 05 năm từ 2015 - 2020, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tổ chức huy động gần 38.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia hơn 700.000 ca tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng vi phạm; tăng cường gần 20.000 lượt cán bộ, chiến sỹ cùng hàng nghìn phương tiện phối hợp với các đơn vị triệt phá 78 chuyên án. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về chính trị, ngoại giao, khoa học - kỹ thuật, các hội nghị, sự kiện quan trọng quả đất nước. Tổ chức quản lý, huấn luyện, sử dụng hiệu quả động vật nghiệp vụ; chủ công tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống, khắc phục thảm họa, thiên tai, bão lũ trên địa bàn cả nước…

Với những chiến công, thành tích xuất sắc ấy, nhiều tập thể, cá nhân của Bộ Tư lệnh CSCĐ đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao. Tại Hội nghị hôm nay, 18 tập thể và 112 cá nhân điển hình tiên tiến trong 05 năm qua cũng đã được Bộ Tư lệnh CSCĐ ghi nhận, tôn vinh. Trong đó, 07 cá nhân điển hình tiên tiến đã giao lưu trực tiếp cùng với Hội nghị, chia sẻ về những kinh nghiệm, những mô hình, cách làm hay và cả những kỷ niệm, những câu chuyện thực tế trong quá trình rèn luyện, công tác và chiến đấu trong lực lượng CSCĐ.

Các điển hình tiên tiến giao lưu tại Hội nghị. 

 

Chia sẻ về địa bàn và những việc làm cụ thể giúp gần gũi, tranh thủ được sự ủng hộ, tình cảm yêu mến của bà con dân tộc thiểu số, Đại tá Phùng Văn Chiến, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên cho biết, song song với việc làm tốt nhiệm vụ được giao, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã đặc biệt chú trọng công tác dân vận. Để làm tốt công tác này, Trung đoàn thường xuyên tổ chức hành quân dã ngoại, xuống địa bàn. Với phương châm “nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, các cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn thường xuyên gần dân, gắn bó với nhân dân, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong những lúc khó khăn, giúp dân thực hiện tốt việc sản xuất. Bên cạnh đó, Trung đoàn còn thường xuyên quan tâm, tặng quà những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời phối hợp, tranh thủ sự ủng hộ của các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để vận động người dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Là một trong những người khởi xướng mô hình lớp học ngay tại đơn vị để các chiến sỹ tham gia nghĩa vụ có điều kiện học tập, phát triển, Thượng tá Phùng Toàn Thắng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc chia sẻ, ngoài hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao, để động viên tư tưởng đối với số chiến sỹ nghĩa vụ phục vụ tại ngũ trong lực lượng Công an nhân dân có cơ hội trở thành chiến sỹ phục vụ lâu dài trong lực lượng, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đã quyết định tổ chức các lớp ôn thi văn hóa hằng năm một cách quy củ và có chất lượng cho đối tượng chiến sỹ nghĩa vụ; tạo điều kiện thuê, mượn, nhờ những thầy giáo, cô giáo, giảng viên tại các trường có thành tích cao đến để ôn luyện cho các chiến sỹ, giúp các chiến sỹ có hành trang kiến thức thi vào các trường Công an nhân dân. Kết quả, hằng năm, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đều có chiến sỹ nghĩa vụ thi đỗ vào các trường Học viện, Cao đẳng, Trung cấp Công an nhân dân, qua đó tạo niềm tin, động lực để chiến sỹ nghĩa vụ phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Bộ Tư lệnh CSCĐ đã đạt được trong 05 năm qua.

Để phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ Tư lệnh CSCĐ tiếp tục phát triển, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, Bộ Tư lệnh CSCĐ cần nhận thức rõ về phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với các nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp, thiết thực. Bám sát nội dung thi đua giai đoạn 2020 - 2025 và trong từng năm để đề ra kế hoạch cụ thể, sát hợp nhằm thúc đẩy phong trào thi đua từ Bộ Tư lệnh đến các đơn vị cơ sở; trọng tâm là làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, chiến lược. 

Các đại biểu dự Hội nghị.


Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ Tư lệnh CSCĐ cần tăng cường, phát huy, nhân rộng những mô hình sáng tạo, những cách làm hay. Quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức quần chúng phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Thường xuyên dành thời gian kiểm tra cách thức, chất lượng tổ chức các phong trào thi đua để phong trào thi đua thực sự trở nên có ý nghĩa và đạt được kết quả tốt nhất…

 

Hà Tâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website