Giao ban công tác tư tưởng và báo chí Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2018

12/07/2018
Sáng 12/7/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và báo chí trong CAND 6 tháng đầu năm 2018. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, đại diện lãnh đạo một số Cục, Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí, xuất bản trong CAND. 

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Bộ Công an tổ chức triển khai các mặt công tác chính trị tư tưởng, tập trung quán triệt, triển khai các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, nhất là tổ chức sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND, 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) quán triệt Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Công an. Kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh tiếp tục được siết chặt, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện và hành động của CBCS.

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.

 

Tuyệt đại bộ phận CBCS yên tâm công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác chuyên môn, xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, gương người tốt, việc tốt, có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp được dư luận nhân dân đồng tình đánh giá cao. Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chính trị tư tưởng với nhiều nội dung phong phú, phù hợp tình hình, đặc điểm chức năng nhiệm vụ của đơn vị; qua đó, động viên, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện và hành động của CBCS…
 
Đối với báo chí trong CAND, 6 tháng đầu năm tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Công an; góp phần định hướng dư luận xã hội, nâng cao hình ảnh, vị thế người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
 
Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và báo chí trong CAND 6 tháng đầu năm 2018.

 

Chất lượng thông tin tuyên truyền của báo chí CAND được nâng lên, tạo hiệu ứng tốt trong dư luận, được các cấp lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân ghi nhận. Các đơn vị báo chí trong CAND đã đạt nhiều giải thưởng tại các giải báo chí toàn quốc như Búa liềm vàng, Giải báo chí quốc gia. Bên cạnh đó, các báo CAND cũng đã làm tốt công tác xã hội, từ thiện…
 
Tại Hội nghị giao ban đã có nhiều ý kiến xác đáng, gợi mở nhiều vấn đề mới và đề xuất các giải pháp rất thực tiễn liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng của CBCS Công an các đơn vị, địa phương; công tác tuyên truyền, thông tin của báo chí CAND…
 
Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý các cơ quan báo chí CAND cần chú trọng trong định hướng thông tin; cần tăng cường, nâng cao tập huấn những vấn đề mới về xu hướng tích hợp các loại hình trong báo chí cho đội ngũ cán bộ; phối hợp, chủ động kết nối với Công an các đơn vị, địa phương trong đưa thông tin mang tính thống nhất, tạo hiệu ứng tuyên truyền. Tăng cường công tác dự báo tình hình, dư luận trong nội bộ và ngoài xã hội; quan tâm đến các vấn đề chính trị, xã hội, các vụ việc phức tạp liên quan đến CBCS, góp phần định hướng dư luận xã hội.
 
Các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát, thực hiện nghiêm định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và của Bộ Công an; tuyên truyền kịp thời, đầy đủ hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an trên các lĩnh vực đối nội, đối ngoại; các sự kiện trong nước và quốc tế nổi bật; các vấn đề thời sự, an ninh, trật tự, kinh tế, văn hóa, xã hội dư luận quan tâm; hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích.
 
Đối với các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách của Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí trong CAND, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu các đơn vị chức năng của Tổng cục Chính trị CAND tiếp thu các ý kiến và sớm trả lời, hướng dẫn cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương...
 

 

 
Tuấn Giao
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website